Đình chỉ thi công cầu Suối Quanh nơi 4 công nhân tử vong

Chủ Nhật, 10/01/2016, 20:56

Công an tỉnh Thanh Hóa đã phong tỏa công trường, niêm phong một số trang thiết bị để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

 

 


 Chiều 10- 1, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa yêu cầu nhà thầu Đạt Phương đình chỉ mọi hoạt động thi công cầu Suối Quanh (xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa) để cơ quan chức năng điều tra vụ tai nạn lao động khiến 4 người tử vong.

Theo ông Liêm, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, lãnh đạo Sở Giao thông và các phòng, ban chức năng đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt thông tin và phối hợp  xử lý. “Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên lãnh đạo Sở đã tạm đình chỉ thi công công trình cầu Suối Quanh để điều tra nguyên nhân và xác định trách nhiệm của những người có liên quan”, ông Liêm nói.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã phong tỏa công trường, niêm phong một số trang thiết bị, máy móc để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 4 công nhân tử vong. Ảnh: Quan Hóa.
 Trước đó, 18h30 ngày 9- 1, một nhóm công nhân đang lao dầm cầu Suối Quanh thì giàn giáo bất ngờ đổ sập. Nhiều người bị vùi trong đống sắt thép, bê tông. 3 người tử vong tại chỗ, một người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Các nạn nhân gồm Nguyễn Tuấn Vũ (24 tuổi, quê Hà Nội), Nguyễn Đình Tùng (24 tuổi, quê Thái Bình) và Bùi Văn Trung (36 tuổi), Phan Văn Thịnh (32 tuổi, cùng ở Hà Tĩnh). Người thân cho hay, nạn nhân Trung và Thịnh là anh em con cô con cậu, sống cùng xóm, gia cảnh khó khăn.

Cầu Suối Quanh bắc qua sông Mã thuộc Dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa do Sở Giao thông Vật tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Cầu có tổng mức đầu tư 182 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 6- 2010, do Công ty cổ phần Đạt Phương trúng thầu thi công. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên đến tháng 3- 2015, nhà thầu mới thi công được 2 trụ chính. Sau khi được tái bố trí nguồn vốn từ tháng 4- 2015 đến nay, nhà thầu đã tổ chức thi công liên tục 3 ca mỗi ngày nhằm hoàn tất vào tháng 3 tới, bảo đảm kế hoạch tích nước và phát điện của Nhà máy thủy điện Trung Sơn vào đầu tháng 4. 

Chánh văn phòng UBND huyện Quan Hóa Đỗ Minh Việt, cho biết bước đầu địa phương hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng. Sau khi cơ quan hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình tổ chức an táng.

 

Lê Hoàng (theo VNexpress)
.
.
.