Khu đô thị mới Nam Đô:

Điểm sáng trong phong trào vì cộng đồng

Thứ Tư, 03/06/2015, 17:20
Là một khu đô thị mới ra đời chưa lâu, Nam Đô là một quần thể bao gồm hơn 800 hộ gia đình, trong đó đa phần là gia đình trẻ. Nhưng nơi đây đã là một điểm sáng về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự cũng như phong trào thiện nguyện vì cộng đồng.
Nói về phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, ông Võ Thanh Sơn, Trưởng Ban Quản trị khu chung cư cho biết: Nam Đô nằm trên địa bàn tương đối phức tạp, có nhiều lối ra vào, lại ở gần Bến xe Phía Nam, nhưng tình hình an ninh trật tự ở đây khá tốt.

Người dân luôn có tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với đội bảo vệ của khu cùng Công an Phường Thịnh Liệt để phát hiện, ngăn chặn các đối tượng lạ lai vãng vào khu chung cư. Chính vì vậy, từ trước đến nay ở đây không có vụ việc gì lớn phát sinh, một vài trường hợp như trộm loa thông báo ở hành lang đã bị phát hiện và bắt giữ can phạm chuyển đến cơ quan Công an xử lý.

Bên cạnh đó, Nam Đô cũng chú trọng đến những hoạt động xã hội mang tính kết nối cộng đồng. Mặc dù thành lập chưa lâu, nhưng cư dân ở đây được sự đồng ý của UBND phương, Ban Quản trị và Tổ dân phố đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như thăm và tặng quà trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, tặng quà Tết cho những người già vô gia cư, tổ chức Đêm hội Trăng Rằm hay chương trình Vui cùng Ông già Noel cho các cháu nhỏ, ...

Anh Hoàng Mạnh Anh, một cư dân trẻ của khu chung cư, hồ hởi: Mặc dù không thể so sánh với một số khu chung cư khác về mức độ tiện nghi, nhưng cư dân chúng tôi ở đây rất hài lòng. Cảm giác này trước hết xuất phát từ sự gắn bó và chia sẻ của đa số người dân trước các vấn đề của cuộc sống.

Người dân Nam Đô tham gia bán dưa ủng hộ nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Gần đây nhất, Nam Đô là một trong những nơi đi đầu trong phong trào mua dưa hấu ủng hộ nông dân Miền Trung, qua đó người dân chúng tôi có những giây phút vất vả nhưng thật vui vì đã đóng góp tấm lòng nhỏ bé với người nông dân một nắng hai sương.

Anh Mạnh Anh cũng cho biết thêm: Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Phường Thịnh Liệt, ngày 14/6 sắp tới Nam Đô sẽ trở thành địa điểm đăng cai chương trình hiến máu tình nguyện của nhân dân trong Phường. Với sức hút của Nam Đô, một số người dân ở các nơi khác cũng xung phong tham gia vào chương trình này.

Có thể nói, nơi nào có sự quan tâm sát sao của chính quyền cùng với sự tự giác của quần chúng thì phong trào bảo vệ an ninh trật tự cũng như các hoạt động xã hội đều được triển khai thuận lợi. Nam Đô, khu chung cư trẻ ở phía nam Thủ đô là một điển hình như thế.

Nam Phương
.
.
.