Đầu năm du lịch Mũi Né bằng thủy phi cơ

Chủ Nhật, 04/01/2015, 14:04
Du lịch Bình Thuận mở đầu năm mới 2015 bằng một sự kiện chưa từng có.

Đầu năm du lịch Mũi Né bằng thủy phi cơ

Du lịch Bình Thuận mở đầu năm mới 2015 bằng một sự kiện chưa từng có, vào 12h35 ngày 3/1/2015, sau hơn 1 giờ bay, hai thuỷ phi cơ của Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu (thuộc tập đoàn Thiên Minh) mang số hiệu VN-B466 và VN-B468 đã đưa 14 khách du lịch Nga từ Moskva đến Việt Nam, sau đó làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục hành trình đi Mũi Né, đã đáp xuống Bàu Trắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận mở ra một sự kiện mới về sự đa dạng của sản phẩm và dịch vụ du lịch.

Hai thủy phi cơ hạ cánh xuống Bàu Trắng

Bàu Trắng còn gọi là Bàu Cát, Bàu Sen, Bạch Hồ có nguồn nước ngọt tự nhiên được bao quanh bởi những đồi cát trắng hoang sơ thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, cách TP Phan Thiết khoảng 60 km. Bàu Trắng gồm hai hồ nước khá rộng (Bàu Ông và Bàu Bà) và cạnh đồi cát trắng mang tên đồi Trinh Nữ, hồ có độ sâu khoảng 19m vào mùa mưa. Năm 1867, nhà thơ yêu nước Nguyễn Thông đi qua đây có viết bài thơ “Bạch hồ nhàn hành” và tên gọi Bạch hồ cũng có từ đó. Bàu được ngăn đôi bởi một dải đất nối với hai bờ nơi hẹp nhất để đi lại nên từ đó có tên gọi Bàu Ông và Bàu Bà. Đường vào Bàu Ông tiếp đến Bàu Bà bốn mùa sen nở rất đẹp nên có tên gọi là “hồ giữa sa mạc” “sen nở trên đồi cát”…

Cảnh đẹp Bàu Trắng và đồii cát Trinh Nữ

Ông Thái Hoàng Dũng- đại diện Công ty Hàng không Hải Âu tại Mũi Né, cho biết, mỗi chiếc thủy phi cơ có 2 phi công và có thể chở 12 khách. Ông bà Dmitriii Wedenski là hành khách đến Bàu Trắng trên thủy phi cơ vừa đặt chân xuống Bàu Trắng đã chia sẻ: “Chúng tôi rất hài lòng và thoải mái với chuyến bay. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Mũi Né, điểm du lịch rất đep, nhất là được ngắm từ trên cao”. Trên hành trình, thủy phi cơ bay thấp ngang qua vùng biển TX La Gi, Mũi Kê Gà, khu du lịch ve biển Tân Thành, TP Phan Thiết, Hòn Rơm Mũi Né và hạ cánh xuống khu du lịch tuyệt đẹp Bàu Trắng.

Đón khách từ thủy phi cơ và niềm vui rạng ngời khi đến Mũi Né.

Được biết, thời gian tới dự kiến mỗi ngày sẽ có hai chuyến từ TP.HCM đi Mũi Né. Chuyến bay tiếp theo vào ngày 15/1. Hiện giá thuê chuyến TP.HCM đi Mũi Né theo lịch bay là 2.500 USD mỗi lượt. Bay theo lịch trình khách chọn sẽ là 4.250 USD mỗi lượt. Vé cho hành khách lẻ có 2 giá là 250 USD/lượt và 175 USD/lượt.

Hoàng Châu
.
.
.