Đa dạng thị trường giỏ quà Tết

Thứ Sáu, 06/02/2015, 10:45
Thị trường quà Tết đang ngày càng nóng lên khi chỉ còn ít tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Dạo quanh một vòng các siêu thị và các cửa hàng, chúng tôi thấy có rất nhiều giỏ quà Tết với hình thức bắt mắt và giá cả phong phú tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Năm nay, thị trường quà biếu Tết sôi động từ rất sớm không chỉ trong hệ thống các siêu thị mà cả các cửa hàng trên phố. Xu hướng giỏ quà Tết 2015 được thiết kế đẹp mắt, đa dạng, phong phú về mẫu mã. Đặc biệt là giá cả chú trọng tính phân khúc để người tiêu dùng dễ dàng có sự lựa chọn phù hợp. Đáng chú ý là có nhiều loại giỏ quà được thiết kế chỉ trên, dưới 100 ngàn đồng nhưng vẫn lịch sự, bắt mắt, phù hợp với đối tượng công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Đó chính là một lợi thế không nhỏ của giỏ quà Tết, dù với mức giá rẻ vẫn có khá nhiều sản phẩm bên trong, làm quà biếu Tết vẫn rất đầy đặn và phù hợp với mọi đối tượng.

Thị trường giỏ quà Tết bình dân 2015 có mức giá dao động từ dưới 100 nghìn đồng tới khoảng hơn 500 nghìn đồng, chủ yếu được dành tặng cho công nhân, nhân viên, khách hàng cá nhân, phòng ban, đối tác, người thân, gia đình, bạn bè, ông bà, bố mẹ. Thông thường, mỗi giỏ quà gồm: bánh kẹo, mứt, trà, cà phê, hạt dưa, rượu...

Chị Nguyễn Thị Thảo, một khách hàng chia sẻ: “Cái tinh tế của món quà tặng cho người thân chắc chắn phải do chính tay mình chọn lựa, tìm hiểu để sao cho nó vừa độc đáo, lại có thể thay bạn nói lên tấm lòng của mình”.

Hệ thống Siêu thị Big C đã tung ra thị trường 17 loại giỏ, hộp quà Tết khác nhau, giá từ 60 nghìn đồng đến gần 2 triệu đồng. Trong đó, có 7 loại giỏ quà giá dưới 100 nghìn đồng/giỏ, dành cho khách có thu nhập thấp. Còn tại hệ thống siêu thị Metro, các giỏ quà Tết cũng đã được bày bán từ rất sớm với đa dạng các chủng loại với giá từ 300 nghìn đồng tới 5 triệu đồng. Lotte mart đưa các sản phẩm đặc sản vùng miền giỏ quà như nho khô, mứt gừng lát, mứt dâu tây các loại hộp tròn, hộp oval…

Ngoài ra, còn có bộ quà là các sản phẩm hoàn toàn nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá dưới 1 triệu đồng. Bên cạnh những giỏ quà Tết bình dân, những giỏ quà cao cấp cũng được bày bán trên thị trường rất phong phú với giá dao động từ 1 triệu đồng tới 5 triệu đồng. Ngoài ra, những khách hàng có nhu cầu những giỏ quà cao cấp hơn có thể đặt hàng với những sản phẩm nhập ngoại, chất lượng cao.

Nhân viên kinh doanh tại shop Thùy Dung trên phố Trần Duy Hưng cho biết: “Năm nay, thị trường giỏ quà Tết tại cửa hàng rất đa dạng và phong phú với giá cả hợp lý phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Một giỏ quà tại cửa hàng có giá dao động từ 200 nghìn đồng tới 3 triệu đồng. Tuy nhiên, với những khách hàng muốn lựa chọn cho mình những giỏ quà cao cấp hơn nữa thì sẽ đặt. Các sản phẩm trong túi quà khách hàng có thể lựa chọn chất lượng. Giá của những giỏ quà cao cấp này có thể lên tới 20 triệu đồng tùy vào chất lượng sản phẩm mà khách hàng lựa chọn.

Thủy Linh
.
.
.