Thông tin chính thức về vụ bé trai 6 tuổi rơi xuống động Âm Phủ ở độ sâu 60m

Chủ Nhật, 22/05/2016, 19:32
Nguyên nhân tử vong của cháu bé được xác định do trong lúc tham quan, gia đình sơ ý không trông coi, cháu còn nhỏ hiếu động nên đã tự đi vào khu vực nguy hiểm và bị ngã, rơi xuống động mà gia đình không hay biết.

Xung quanh vụ bé trai Trần Công Luận (6 tuổi, du khách TP. Hồ Chí Minh) tử vong tại động Âm Phủ vào sáng ngày 22-5, chiều cùng ngày chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, bà Nguyễn Thị Anh thi đã cho biết: Nguyên nhân tử vong của cháu bé được xác định do trong lúc tham quan, gia đình sơ ý không trông coi, cháu còn nhỏ hiếu động nên đã tự đi vào khu vực nguy hiểm và bị ngã, rơi xuống động mà gia đình không hay biết.

Động Âm Phủ - Ngũ Hành Sơn nơi xảy ra sự việc cháu bé du khách 6 tuổi bị ngã tử vong

Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho gia đình, bao gồm: 20 triệu đồng tiền mặt, 5 vé máy bay cho gia đình, chi phí vệ sinh, tẩm liệm tử thi, hòm kẽm, xe và các thủ tục đưa thi thể ra sân bay... để đưa cháu về huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh mai táng.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 22-5, qua thông tin của du khách đã phát hiện 1 cháu bé bị ngã tại động Âm Phủ, các nhân viên trực tại động Âm Phủ đã có mặt kịp thời và báo ngay Cấp cứu 115 đến hỗ trợ. Tuy nhiên khi bác sĩ có mặt để trợ giúp thì cháu bé đã tử vong trước đó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã phân công cán bộ, nhân viên đơn vị tìm kiếm, liên lạc với gia đình nạn nhân và mời về Văn phòng của Ban quản lý để làm việc.

Nạn nhân được xác định là bé trai, tên Trần Công Luận, sinh năm 2010, trú tại 1A65/4 Ấp 1 xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, đi tham quan ngọn Thủy Sơn tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cùng mẹ là Trần Thị Anh và gia đình. 

Trong lúc tham quan do gia đình sơ ý không trông coi, cháu còn nhỏ có tính hiếu động nên cháu đã tự đi vào khu vực nguy hiểm (đã có biển báo cấm) và bị ngã, rơi xuống động Âm Phủ mà gia đình không hay biết.

Qua ý kiến của các cơ quan chức năng, gia đình cháu đã thống nhất chuyển cháu ra Trung tâm Pháp y Đà Nẵng để thực hiện các thủ tục liên quan trước khi đưa cháu về quê theo nguyện vọng của gia đình.

Thông cáo báo chí về sự việc cháu bé tử vong tại danh thắm Ngũ Hành Sơn 

Chỉ đạo tại hiện trường, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành đề nghị các đơn vị có liên quan có hướng khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình nạn nhân; đồng thời yêu cầu UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn lập tức rà soát lại vấn đề có liên quan, quyết không để các trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Hoài Thu
.
.
.