Yêu cầu giữ sự riêng tư trong tang lễ du khách tử vong ở Ai Cập

Thứ Năm, 03/01/2019, 17:32
Thân nhân các nạn nhân tử vong trong vụ khủng bố tại Ai Cập muốn giữ sự riêng tư trong quá trình tổ chức tang lễ và đang bối rối, cần thời gian để chuẩn bị đưa người thân trở về nên đề nghị các cơ quan truyền thông không làm phiền các gia đình này.

Chiều ngày 3-1, Saigontourist - đơn vị lữ hành tổ chức đưa đoàn du khách Việt Nam sang Ai Cập bị đánh bom khủng bố cho biết, lịch trình đưa thi thể 3 nạn nhân thiệt mạng về Việt Nam muộn hơn 1 ngày so với kế hoạch dự kiến. Thân nhân các nạn nhân muốn giữ sự riêng tư trong quá trình tổ chức tang lễ và đang bối rối, cần thời gian để chuẩn bị đưa người thân trở về nên đề nghị các cơ quan truyền thông không làm phiền các gia đình này.

Dự kiến, chuyến bay đưa 3 nạn nhân tử vong về Việt Nam sẽ rời Ai Cập vào trưa ngày 4-1, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 1h05 ngày 6-1. Sau đó, 3 nạn nhân này sẽ được đưa về với gia đình tại TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang và Bình Thuận.

Cũng theo Saigontourist, chiều 3-1, đối tác bảo hiểm của công ty cũng đã gửi thông báo chính thức về mức bảo hiểm đối với các nạn nhân tử vong trong vụ khủng bố tại Ai Cập.

Theo đó, với các nạn nhân tử vong, bảo hiểm chi trả 1 lần, số tiền là 2,4 tỷ đồng/người kèm dịch vụ hồi hương thi hài, toàn bộ chi phí phát sinh, 1 vé khứ hồi tối đa 120 triệu đồng/người/lượt. Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai cập và Việt Nam chi phí y tế thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người.

Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày bao gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người,trợ cấp nằm viện 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ.

Dịch vụ thăm thân cho trường hợp nằm viện 5 ngày, công ty bảo hiểm sẽ cung cấp 1 vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

N.Nguyễn
.
.
.