Du khách Trung Quốc nhập cảnh với áo thun in hình “đường lưỡi bò”

Thứ Hai, 14/05/2018, 16:58

Chiều ngày 14-5, Thượng tá Nguyễn Văn Quân - Trưởng Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh, cho biết  đang phối hợp với các cơ quan chức trách ở Khánh Hòa xử lý vụ việc một số du khách người Trung Quốc mặc áo thun in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”.



Trước đó vào đêm 13-5, sau khi một đoàn khách du lịch người Trung Quốc hoàn thành thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh, hơn 10 người trong số họ đã cởi áo khoác bên ngoài, để lộ hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” in rõ nét phía sau lưng áo thun màu trắng. 

Nhóm du khách Trung Quốc mặc áo thun có in hình "đường lưỡi bò" bị phát hiện tại sân bay quốc tế Cam Ranh

Ngay sau khi phát hiện, các cơ quan chức trách ở sân bay quốc tế Cam Ranh đã yêu cầu những du khách này phải thay áo khác. Trong khi đó, đại diện Công ty TNHH thương mại – du lịch Aladin Việt Nam, có trụ sở giao dịch ở phường Phước Long, TP Nha Trang xác nhận đã tổ chức tour du lịch Nha Trang cho đoàn khách Trung Quốc nêu trên, doanh nghiệp đã tiến hành thu hồi số áo thun có in hình “đường lưỡi bò” phi pháp đồng thời phối hợp các cơ quan chức trách xử lý vụ việc theo quy định pháp luật Việt Nam.


Hữu Toàn
.
.
.