[Xúc động]Cha con cháu bé ‘văng khỏi bụng mẹ’ về quê

Thứ Ba, 18/11/2014, 17:47
Người chồng đi vào nhà trên đôi nạng gỗ. Bước chân anh nặng nề và phải có người dìu. Anh đi thẳng đến bàn vong nơi có di ảnh chị Ngọc. Đốt cây nhang cho vợ, anh Nam gục xuống khóc uất nghẹn.
>> Bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ xuất viện

Trưa 18/11, chiếc xe cứu thương dừng lại trước căn nhà ở ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang). Trên xe, một phụ nữ bế cháu Nguyễn Quốc Huy bước xuống xe. Chị cẩn thận che đậy cho bé bằng tấm khăn để tránh ánh nắng mặt trời giữa trưa. Mặc dù ồn ào, nhưng cháu vẫn ngủ say. Cũng từ trên xe, nhiều người dìu một người đàn ông xuống xe với cặp nạng trên tay. Vết thương ở chân vẫn còn quấn băng trắng tinh. Đó là anh Nguyễn Văn Nam, người thoát chết trong tai nạn xảy ra trên QL91, TP Long Xuyên (An Giang) vào ngày 25/10 khi trên đường chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc bệnh viện sinh đứa con thứ 2.

Cháu Nguyễn Quốc Huy được mọi người vui mừng ẵm vào nhà.

Tin anh và cháu xuất viện về nhà cả ấp Kênh Đào cảm thấy nhẹ người. Một người cạnh nhà anh Nam cho biết, từ khi xảy ra tai nạn, bà con trong xóm ai nấy cũng nơm nớp lo lắng. Nhưng chẳng ai dám nói với ai một lời nào. Mỗi người đều cố gắng đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình chăm lo cho cháu Huyền (con gái lớn của anh) cũng như những công việc vườn tược để gia đình anh toàn tâm chăm sóc.

Anh Nam đi vào nhà trên đôi nạng gỗ. Bước chân anh nặng nề và phải có người dìu. Anh đi thẳng đến bàn vong nơi có di ảnh chị Ngọc. Đốt cây nhang cho vợ, anh Nam gục xuống khóc uất nghẹn. Những người có mặt ngoảnh mặt đi để tránh nhìn cảnh tượng quá đỗi đau lòng này…

Cháu Huyền (con lớn của anh Nam, chị Ngọc) sà vào lòng cha sau gần một tháng xa cách.
Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, chủ xe đã nhiều lần hỗ trợ tiền chôn cất chị Ngọc và viện phí cho hai cha con anh Nam. Anh Nam xúc động, “tôi hết sức biết ơn những nhà hảo tâm, những mạnh thường quân và nhiều cá nhân trong và ngoài nước đã giúp dỡ tôi rất nhiều. Toàn bộ số tiền tôi đã chuyển vào tài khoản tiết kiệm để dùng vào việc nuôi và dạy 2 cháu thành người”.

Cháu Nguyễn Quốc Huy ngủ say trong nôi.

Bà Lê Thị Sánh (61 tuổi, hàng xóm) cho biết đã gần tháng nay, ngày nào bà cũng đến nhà ông Nguyễn Văn Khoảnh (bố vợ anh Nam) để phụ giúp việc hái rau, đậu rồi đem ra chợ bán. Bởi từ khi xảy ra vụ TNGT đến nay, gia đình ông Khoảnh phải thay phiên nhau lên TP Hồ Chí Minh để chăm sóc cho cha con anh Nam tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bà Sánh cũng ước ao được gặp mặt đứa bé sống sót kỳ diệu trong vụ TNGT kinh hoàng này.

Anh Nam được mọi người dìu vào nhà sau những ngày điều trị tại bệnh viện ở TP HCM.

Ông Khoảnh cho biết việc con rể và cháu ngoại của ông được xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt là nhờ sự tận tâm cứu chữa của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi Đồng 1. Cùng với đó là sự đóng góp hỗ trợ hết sức quý báu của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Được biết đến thời điểm hiện tại, gia đình anh Nam đã nhận được nhiều chia sẻ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Riêng phía Công ty CP Đầu tư và Xây Dựng Delta AGF đã hỗ trợ chi phí điều trị anh Nam và phần mai táng chị Ngọc gần 50 triệu đồng…

Văn Đức
.
.
.