Thị trường quà tặng 20-10: Xuất hiện hoa giá “khủng”, đồ gia dụng giảm giá

Thứ Tư, 17/10/2018, 09:10
Còn vài ngày nữa là tới 20-10, đây là dịp thích hợp để thể hiện tình cảm với những người phụ nữ bên cạnh bằng những món quà ý nghĩa. Trên thị trường quà tặng đã khá nhộn nhịp, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tung ra để kích thích tiêu dùng.

Tại Hà Nội đã xuất hiện hộp hoa giá “khủng” 50 triệu đồng khách đặt hàng 20-10. Hoa nhập ngoại giá tăng theo ngày, trang sức của nhiều thương hiệu lớn cũng giảm giá cho ngày của phái đẹp.

30-50 triệu đồng/bó hoa

Trưa 16-10, dạo quanh thị trường hoa ở Hà Nội, chúng tôi bất ngờ với việc một số shop hoa nổi tiếng đã có người đặt hàng với giá “khủng” cho dịp 20-10. Shop hoa Liti Florist (số 3 phố Huế) tấp nập khách đặt hàng. Giá hoa ở đây khá đắt, lẵng rẻ nhất có giá 1 triệu đồng và cao nhất lên tới 50 triệu đồng.

Dù không được chiêm ngưỡng hộp hoa giá “khủng” có giá 50 triệu vì chưa đến ngày khách lấy, nhưng theo nhân viên của shop thì hộp hoa 50 triệu chủ đạo là hoa hồng nhập từ Ecuador kết hợp với hoa thanh ly (Úc) và nhiều hoa nhập khác. Theo shop thì giá hoa hồng đỏ nhập khẩu từ Ecuador rất đắt (150 nghìn/bông), hoa thanh ly cũng 150 nghìn/cành.

“Dịp 20-10 năm nay đã có khách đặt hộp hoa giá 50 triệu” – nhân viên cửa hàng cho biết. Theo shop thì hiện tại đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cho 20-10, đặt nhiều nhất là hoa ở tầm trung 2-5 triệu/bó, số ít đặt trên 10 triệu đến 20 triệu/lẵng/bó. Hỏi một bó hoa hồng trắng khá bắt mắt mà nhân viên vừa cắm xong, tôi được biết nó có giá 5 triệu đồng.

Theo giải thích thì bó này hồm 50 bông hồng Ecuador. Sở dĩ hoa tươi ở đây có giá cao là bởi kiểu dáng lạ mắt, sáng tạo, tone mầu độc đáo và chủ yếu là hoa nhập từ Hà Lan, New Zealand, Ecuador, Kenya, Nhật.

Chị Hương, chủ shop hoa Hương Ly ở 94 phố Huế cũng cho biết, thị trường hoa tươi năm nay giá có tăng hơn so với năm ngoái. Đắt nhất vẫn là dòng hoa ngoại nhập như tuylip, ánh trăng, thanh liễu của Nam Phi, trái cỏ của Hà Lan, trung bình có giá từ 3 đến 5 triệu/bó/lẵng. Lẵng hoa đắt nhất ở cửa hàng chị khách đặt là 30 triệu đồng.

“Lẵng đó chỉ toàn cắm hoa hồng Anh kết hợp với các hoa nhập khác của Nam Phi và Hà Lan. Lẵng phải 3 người mới mang đi được”– chị Hương cho biết. Theo chị Hương thì giá hoa tươi sẽ tăng mạnh vào ngày 18 và 19-10, nếu khách hàng đặt trước thì giá hoa chỉ tăng 5%, nhưng đến ngày đó mới mua thì giá sẽ tăng từ 10-15%.

Bó hoa hồng trắng Ecuador 50 bông bán với giá 5 triệu đồng.

Ồ ạt khuyến mại, giảm giá

20-10 là dịp để các đấng mày râu bày tỏ tình cảm với những người phụ nữ bên cạnh, nên thị trường đã nhằm vào dịp này để tung ra các chương trình khuyến mãi, sản phẩm hấp dẫn khách hàng. Nhiều đấng mày râu chọn trang sức làm quà tặng đã đến với sản phẩm PNJ hay vàng bạc, đá quý. Trưa 16-10, có mặt ở Bảo tín Minh Châu, chúng tôi gặp nhiều cặp vợ chồng đến đây chọn quà. Có ông chồng tặng vợ bộ trang sức 40 triệu, được hưởng chương trình khuyến mại lên tới cả triệu đồng.

Theo nhân viên bán hàng của Bảo tín Minh Châu, công ty giảm giá cho khách hàng mua đá quý có thẻ VIP 4%, khách hàng không có thẻ VIP giảm từ 2-3%, giảm 20% tiền công cho khách hàng gia công vàng. Với mặt hàng ngọc trai giảm giá từ 2-5%, khách hàng sinh nhật trong tháng 10 được giảm cao nhất lên tới 6%.

Thời trang và hàng gia dụng nhân dịp này tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi. Nhiều ông chồng không tặng hoa mà tặng đồ gia dụng cho vợ. Gặp anh Phạm Quốc Anh (ở quận Đống Đa) tại hệ thống siêu thị bếp cao cấp Đức Quang (69 Tây Sơn, Hà Nội), anh cho biết nhân dịp này anh mua bộ đồ bếp tặng vợ, vừa thiết thực lại được giảm giá.

Nhân dịp 20-10, hệ thống siêu thị bếp Đức Quang giảm giá nhiều mặt hàng ngoại nhập như bếp, nồi, chảo, ấm siêu… tốc từ 10-40%. Nhiều siêu thị điện máy, cửa hàng điện tử cũng gắn ngày “20-10” để quảng cáo giảm giá nhằm thu hút khách hàng, có mặt hàng giảm giá sâu tới 50%. Quà tặng được nhiều chị em chọn lựa là thời trang, tuy nhiên ngay cả những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nem quảng cáo giảm giá 50% nhưng nhiều chị em thất vọng quay ra vì đa phần đều lỗi mốt, không đủ size.

Trần Hằng
.
.
.