Xử phạt hành chính nhóm người “hôi” thịt trâu giữa đường gây xôn xao dư luận

Chủ Nhật, 11/12/2016, 14:54
Do tính chất vụ “hôi” thịt trâu gây xôn xao dư luận chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan Công an chỉ triệu tập những người có liên quan đến để làm công tác tuyên truyền...

Chiều 11-12, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương), cho biết: Do tính chất vụ “hôi” thịt trâu gây xôn xao dư luận chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan Công an chỉ triệu tập những người có liên quan đến để làm công tác tuyên truyền; đồng thời yêu cầu họ cam kết không tái phạm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ ra quyết định xử phạt hành chính nhằm giáo dục, răn đe để tránh tái diễn những sự việc tương tự. Công an thị xã Thuận An giao vụ việc cho Công an phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) xử lý theo pháp luật.

Nhóm người “hôi” thịt trâu trên đường gây xôn xao dư luận

Cách đây hơn hai ngày, Công an thị xã Thuận An đã xác định được danh tính nhóm người tham gia xẻo thịt trâu bị xe tông chết trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn gây bức xúc dư luận. Lực lượng Công an xác định được danh tính 4 người gồm: Phạm Văn Q. (39 tuổi, quê Hà Nam, tạm trú KP 8, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), Vũ Thị H. (36 tuổi, quê Hưng Yên), Nguyễn Văn P. (35 tuổi, ngụ Hậu Giang, tạm trú KP.Bình Quới, phường Bình Chuẩn) và Nguyễn Văn N. (33 tuổi, em ruột Phương). Nhóm người này đã thừa nhận hành vi của mình. Hai anh em P. và N. khai lấy thịt trâu về để nhậu, còn anh Phạm Văn Q. cho biết lấy toàn phần thịt và 4 đùi trâu về để bán.

Anh Nguyễn Văn N. (làm thợ hồ) cho biết, vào khoảng 6h sáng 5-12, trên đường đi làm anh phát hiện nhóm người tập trung đông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn qua địa bàn khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn tới gần thì thấy một con trâu đã chết nằm giữa đường. Lúc này, anh N. dừng xe lại để cùng mọi người kéo con trâu vào lề đường thì bị vợ chồng Q. – H. giằng lại, không cho kéo vào trong. Cặp vợ chồng này lấy dao xẻo thịt và 4 đùi của con trâu ngay giữa đường, họ liên tục đưa những miếng thịt lớn vào để trên chiếc rọ sắt được gắn trên xe máy dựng trên lề đường. Nghĩ rằng con trâu bị tông chết là của vợ chồng Q. – H. nên anh N. cùng nhóm người đứng nhìn. Một lúc sau, thấy nhiều người cùng lao vào lấy thịt nên Nguyễn Văn N. mới chạy về nhà trọ ở gần đó lấy dao ra xẻo một miếng thịt (chừng 3kg) mang về nhà nhậu. 

Theo Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn: Sau khi xác định được những người có liên quan, đã lập hồ sơ để xử lý hành chính nhóm người này về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, yêu cầu đền bù lại số tiền cho chủ trâu tương ứng với số thịt trâu mà những người này đã lấy. Tuy nhiên, chủ trâu là ông Nguyễn Thành Ngọc đã từ chối nhận bồi thường và không yêu cầu xử phạt những người này.

D.Anh
.
.
.