Thông tin mới nhất về vụ "chi hàng trăm triệu cho đại lý bán hàng đa cấp để chữa bệnh"

Thứ Tư, 03/02/2016, 15:47
Vi phạm các vi định trong hoạt động thương mại, thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc làm người tiêu dùng hiều nhầm là thuốc... chủ đại lý ở Cần Thơ bị xử phạt hơn 90 triệu đồng.

Ngày 3-2, thông tin từ Chi cục QLTT TP Cần Thơ cho biết: đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 90,8 triệu đồng đối với ông Lê Tuấn Kiệt (33 tuổi), chủ cơ sở Phụng Ân tại địa chỉ số 234B đường Võ Văn Kiệt (phường An Thới, quận Bình Thủy) trong hoạt động thương mại.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở này chuyên kinh doanh đại lý ký gửi, mua bán hàng kim khí điện máy, máy mát-xa, máy ô zôn, mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; hàng may mặc… có 8 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, y tế như: Kinh doanh hàng hóa, mỹ phẩm nhập lậu; vi phạm việc thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc làm người tiêu dùng hiều nhầm là thuốc; vi phạm việc ghi nhãn sai với tính năng, công dụng so với bản chất vốn có của sản phẩm; sử dụng giấy phép đủ điều kiện về ATTP đã qúa thời hạn…

Ngoài việc xử phạt hành chính, cơ sở này phải tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu, ghi sai chức năng, không rõ nguồn gốc. 

Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ kết hợp Chi cục Quản lý thị trường cùng ngành chức năng kiểm tra hành chính cơ sở Phụng Ân, phát hiện có 14 giường massage, trong đó có 8 người đang được các nữ nhân viên “trị bệnh” (dưới hình thức mát-xa, chăm sóc da…) cùng với nhiều sản phẩm hàng hóa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. 

Văn Vĩnh
.
.
.