Xử lý 2 website đăng tải bất hợp pháp tác phẩm báo chí

Thứ Sáu, 25/09/2020, 14:56
Hai website đăng tải bất hợp pháp tác phẩm báo chí đã bị Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính, buộc gỡ bỏ toàn bộ nội dung các tác phẩm báo chí đã đăng tải.


Ngày 25/9, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai website hoạt động bất hợp pháp là dalathome.vn do ông Nguyễn Nhật Anh (ngụ tại phường 3, TP Đà Lạt) làm chủ và baoloc24h.net của ông Nguyễn Quang Đạt (ngụ đường Hà Giang, TP Bảo Lộc), mỗi người 10 triệu đồng.

 Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng làm việc với chủ sở hữu website vi phạm

Nguyên nhân là do hai website trên đã đăng tải các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ thể. Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng buộc chủ sở hữu hai website trên phải gỡ bỏ các bài viết đã đăng tải mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu.

Trước đó, ngày 10/9, Sở TT&TT Lâm Đồng cũng đã phạt Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáo, do ông Đỗ Tuấn Mạnh (TP Bảo Lộc) làm giám đốc, doanh nghiệp chủ sở hữu website bao.click49.net 85 triệu đồng vì đã đăng các tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ sở hữu các tác phẩm nói trên, đồng thời chấm dứt hoạt động tên miền này.

Khắc Lịch
.
.
.