Phạt website đăng clip 'ăn theo' thảm án ở Bình Phước 25 triệu đồng

Thứ Tư, 19/08/2015, 18:37
Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa có quyết định xử phạt hành chính “Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” 25 triệu đồng vì website lifetv.vn của trung tâm này đã phổ biến phim Vụ thảm sát số 6 có nội dung kích động bạo lực.

Đồng thời, Thanh tra Bộ phối hợp với A87, Bộ Công an tiếp tục điều tra, xác minh các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất và phổ biến phim để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 14/8, Cục Điện ảnh (Bộ VH,TT&DL) đã lập Hội đồng Trung ương thẩm định DVD clip “Thảm sát số 6” do Thanh tra Bộ cung cấp. Sau khi xem, Hội đồng khẳng định clip “Thảm sát số 6” là một bộ phim truyện ngắn, mô phỏng vụ án giết người ở Bình Phước môt cách thô thiển, phản cảm; các nhân vật trong phim thể hiện những hành vi giết người bạo lực, vô nhân tính, tàn ác, có tính chất kích động bạo lực. Cục Điện ảnh kiến nghị: Phim vi phạm Luật Điện ảnh, cấm phổ biến dưới mọi hình thức; đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những người làm phim theo quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất và phổ biến phim.

Quyết định xử phạt hành chính đơn vị vi phạm quy định phổ biến phim “ăn theo” vụ thảm án ở Bình Phước.

Ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết, hiện tại Bộ mới xử phạt website của Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng vì vi phạm quy định phổ biến phim; còn những cá nhân/ tổ chức sản xuất bộ phim, đến nay, thanh tra Bộ và các cơ quan liên quan vẫn đang điều tra.

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Trước đó, bộ phim “Thảm sát số 6” được phát tán trên internet vào đầu tháng 8, nhận không ít gạch đá của dư luận. Phim do một ca sỹ và một số  nghệ sỹ hài chưa có tên tuổi trong làng giải trí thực hiện.

Bởi tính chất câu view phản cảm, vô nhân tính của bộ phim, một số tờ báo, trong đó có báo CAND và cơ quan Công an tỉnh Bình Phước đã đề xuất thành lập hội đồng thẩm định nội dung của phim ngắn “Thảm sát số 6” để xem xét các dấu hiệu vi phạm.

Đậu Dung
.
.
.