Xử lí nữ tài xế tông xe còn dọa nạt “con người không quan trọng”

Thứ Sáu, 04/05/2018, 16:35
Khi được cán bộ Công an nêu trên tiếp tục giải thích và cho rằng “Con người là quan trọng chị ạ” thì trái ngược lại bà Trang phát ngôn rất thiếu chuẩn mực và vô cảm là :“…con người không quan trọng...

Chiều 4-5-2018, ông Nguyễn Công Thành, Chánh văn phòng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng xác nhận: Nữ tài xế có phát ngôn thiếu chuẩn mực “Con người không quan trọng bằng xe tôi” trong vụ va chạm giao thông xảy ra vào 14h ngày 2-5-2018, trên đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), là bà Dương Thị Thùy Trang, 39 tuổi, Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng.

Ông Thành cũng cho biết, lãnh đạo đơn vị đã yêu cầu bà Dương Thị Thùy Trang viết tường trình toàn bộ sự việc. Trên cơ sở bản tường trình và kết quả xác minh từ cơ quan chức năng, Đảng ủy và Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ xem xét, xử lý theo quy định đối với đảng viên, cán bộ công chức.

Bà Trang tại hiện trường vụ việc (ảnh cắt từ clip của người dân).

Trước đó, bà Trang điều khiển xe ô tô mang biển KS 16N-5265 va chạm với em Hoàng Q.M (sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) đang điều khiển xe máy điện. Vụ va chạm khiến nam sinh viên này bị ngã, chấn thương, tràn dịch khớp đầu gối, 2 xe hư hỏng nhẹ. 

Sau khi xảy ra vụ va chạm cũng như quá trình xử lý vụ việc, camera của người dân ghi lại cho thấy em M có Thái độ rất đúng mực và lịch sự thì bà Trang liên tục to tiếng với nam sinh viên này.

Đặc biệt, khi cán bộ Công an phường Đồng Quốc Bình có mặt để giải quyết vụ việc nói: “Chuyện đúng sai tính sau, người không sao là may rồi” và yêu cầu nam sinh viên vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì bà Trang nói “Đi đâu khám? Tôi sẽ đưa nó đi khám sau. Bây giờ tôi đề nghị vào làm việc đã”. 

Khi được cán bộ công an nêu trên tiếp tục giải thích và cho rằng “Con người là quan trọng chị ạ” bà Trang phát ngôn rất thiếu chuẩn mực và vô cảm là :“Con người không quan trọng”.

Những người dân xung quanh chứng kiến đã rất bất bình, nhiều người đã lên án cách hành xử và phát ngôn của bà Trang. Sau khi vụ việc được người dân quay video đưa lên mạng xã hội. Ngay lập tức, một làn sóng phẫn nộ lên án bà Trang lan truyền mạnh mẽ. Hầu hết mọi người đều cho rằng, dù sự việc đúng sai thế nào nhưng bà Trang có thái độ rất xấu trong và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Văn Thịnh
.
.
.