Xác minh trường hợp quân nhân trở về sau gần 40 năm mất tích

Thứ Năm, 11/05/2017, 18:39
Chính quyền huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đang khẩn trương xác minh trường hợp quân nhân trở về sau 40 năm mất tích.


Ngày 11-5, trao đổi với phóng viên CAND, ông Vũ Đức Cảnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho biết đang chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác minh trường hợp ông Hoàng Văn Dùng, tham gia quân ngũ thuộc diện mất tin, mất tích trong chiến tranh nay bỗng nhiên trở về địa phương.

Theo báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng, khi biết tin ông Hoàng Văn Dùng trở về vào ngày 6-5 vừa qua, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể của huyện đã cử đại diện lãnh đạo đến thăm hỏi động viên ông Dùng và thân nhân. Qua thăm hỏi, ông Dùng có biểu hiện sức khỏe yếu, không nói được mà chỉ gật và lắc đầu khỉ được hỏi và không còn nhớ gì về bản thân.

Ông Hoàng Văn Dùng trở về bên gia đình sau gần 40 năm mất tích.

Đại diện UBND huyện Tiên Lãng cung cấp, ông Hoàng Văn Dùng (sinh 1955, quê quán thôn Đại Công, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng) nhập ngũ vào tháng 5-1974, tại đơn vị C18, E141, F7, Quân đoàn 4, mặt trận Tây Nam. 

Một người bạn tham gia chiến đấu cùng với ông Dùng là ông Trần Văn Nết cho biết, vào đầu năm 1978, khi đơn vị cắm chốt tại khu vực Bến Dầu, tỉnh Tây Ninh, trong một trận chiến, ông Dùng đã bị bắn trọng thương. “Sau khi được đưa về tuyến sau điều trị, mọi người không ai còn thấy ông Dùng đâu nữa” – ông Nết nói.

Theo gia đình ông Dùng, đến đầu năm 2017, bằng nhiều kênh thông tin liên lạc, gia đình đã tìm được ông Dùng đang sinh sống tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Ông Dùng hiện đang sống cùng người vợ lớn hơn 18 tuổi đã có 2 con riêng.

V.Huy
.
.
.