Xác minh thương lái mua lá cà phê tươi 50.000 đồng/kg

Chủ Nhật, 23/09/2018, 10:50

Clip này còn quay cảnh một số người đang tất bật nhặt, phân loại lá cà phê ở ngoài đống lớn đổ trên nền nhà cho vào các rổ nhựa.


Sáng nay (23-9), ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ thông tin thương lái đang thu mua lá cà phê tươi trên địa bàn Lâm Đồng với giá 50.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi so với giá cà phê nhân khô trên thị trường.


Trước đó, chiều ngày 22-9, tài khoản Facebook của người có tên Huệ Minh đưa lên đoạn clip dài 30 giây, quay cảnh một đống lớn lá cà phê tươi. Trong clip, giọng một phụ nữ nói: “Hôm nay có nhu cầu mua lá cà phê, bà con có lá cà phê bán. Bữa nay lá cà phê còn đắt hơn cả hột cà phê, năm chục ngàn một ký. Huệ Minh đã bứt lá cà phê vô và chuẩn bị bán đây cả nhà ạ. Ai có nhu cầu bán lá cà phê năm chục ngàn một ký!..”.

Clip này còn quay cảnh một số người đang tất bật nhặt, phân loại lá cà phê ở ngoài đống lớn đổ trên nền nhà cho vào các rổ nhựa. 

Đoạn clip trên đã nhận được hàng trăm bình luận và chia sẻ. Đến 10h ngày 23-9, clip trên đã được chủ tài khoản gỡ xuống.

Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết thêm, bước đầu lực lượng chức năng xác định người quay và đưa đoạn clip này lên Facebook là một phụ nữ ngụ tại xã Liên Đầm, huyện Di Linh (Lâm Đồng). 

Trong buổi sáng cùng ngày, ngành nông nghiệp Lâm Đồng đã làm việc với chủ nhân đoạn clip để làm rõ thực hư thông tin lá cà phê tại Lâm Đồng được thương lái thu mua với giá 50.000 đồng/kg.   

Clip quay cảnh buôn bán lá cà phê tươi
Khắc Lịch
.
.
.