Xác minh tin đồn nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ mang thai

Thứ Hai, 06/05/2019, 19:01
Chiều 6-5, ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết đã nắm được thông tin phản ánh trên mạng xã hội và báo chí về vụ việc nam sinh lớp 10 trường THPT Phong Châu, huyện Lâm Thao, Phú Thọ làm 4 nữ sinh có bầu.

Theo ông Bùi Văn Linh, đây mới chỉ là những thông tin được phát tán nhiều trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào, cần cơ quan địa phương xác minh, làm rõ.

Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt trường THPT Phong Châu phối hợp chính quyền địa phương có học sinh liên quan, kiểm tra, xác minh sự việc, khẩn trương báo cáo thông tin bước đầu về để Bộ nắm tình hình sơ bộ.

Cùng ngày, đại diện Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng cho biết, Sở GD&ĐT và nhà trường chưa hề nhận được đơn thư phản ánh của phụ huynh hay học sinh về nội dung này. Hiện lãnh đạo Sở đã chỉ đạo phòng giáo dục huyện Lâm Thao, Trường THPT phối hợp với cơ quan công an xác minh, làm rõ tin đồn trên có đúng sự thật hay không.

Khi có thông tin chính thức, Sở GD&ĐT Phú Thọ sẽ công khai trên báo chí. Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện một nam sinh đang học lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai, học sinh này được cho là đang theo học tại Trường THPT Phong Châu, huyện Lâm Thao, Phú Thọ.

H.T.
.
.
.