Vụ thảm án ở Bình Phước:

Xác định trao quyền thừa kế cho cháu bé 18 tháng tuổi

Thứ Năm, 30/07/2015, 10:28
Ngày 29/7, ông Nguyễn Lê Vinh (41 tuổi, em ruột nạn nhân Nguyễn Lê Thị Ánh Nga) cho biết, sau khi gia đình ông Mỹ, bà Nga bị sát hại, những người được thừa kế tài sản gồm ông nội (bà nội đã mất), ông bà ngoại của bé Na (tên thật là Lê Gia Linh, 18 tháng tuổi, con ruột ông Lê Văn Mỹ và bà Nga) đã thống nhất giao toàn bộ khối tài sản cho bé Na.

Đến tuổi trưởng thành, bé Na có toàn quyền quyết định về tài sản của mình. Đại diện gia đình cũng đã đến Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước làm thủ tục và đã được cơ quan này ban hành văn bản chứng thực theo nguyện vọng của gia đình.

Cũng theo ông Vinh, các anh chị em trong gia đình đã thống nhất bằng mọi giá sẽ khôi phục lại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Quốc Anh. Hiện nay chỉ giữ lại khoảng 20 công nhân để chăm sóc, bảo quản máy móc, trang thiết bị không bị xuống cấp, hư hỏng và dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng. 

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Phước cũng cho biết, gia đình phải hoàn tất các thủ tục di sản thừa kế theo đúng qui định của pháp luật thì cơ quan này mới cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp hoạt động trở lại. Khi nhà máy hoạt động trở lại, ông nội, ông bà  ngoại của bé Na (những người trực tiếp thừa kế tài sản) sẽ chọn người phù hợp (anh chị em trong gia đình) quản lý công ty. 

“Vì trong gia đình, dòng họ có truyền thống và có nhiều công ty đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế biến gỗ nên anh em của ông Mỹ, bà Nga sẽ sắp xếp thời gian, công việc thay nhau quản lý chung cơ ngơi để lại, tạm thời chưa có sự phân chia, tách bạch gì cả” – ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết thêm, hiện gia đình cũng đang xử lý những khoản tiền công ty nợ đối tác, tiền đối tác nợ công ty… Thời gian qua, đại diện gia đình cũng đã chi trả đầy đủ lương, các chế độ, quyền lợi liên quan cho 170 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Quốc Anh. 

“Trước mắt tôi đã nhận hơn 30 công nhân trong tổng số 170 công nhân làm việc cho Công ty TNHH Quốc Anh về công ty tôi làm việc. Số còn lại chưa được bố trí công việc, họ cũng hiểu, thông cảm và chia sẻ”.

“Lễ cúng 49 ngày, 100 ngày gia đình sẽ mời tất cả công nhân đã làm việc cho công ty để cảm ơn mọi người đã giúp đỡ công ty trong quá trình xây dựng phát triển, mặt khác để mời họ làm việc khi công ty hoạt động trở lại”, ông Vinh nói.

Cũng trong ngày 29/7, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, sắp tới, cơ quan tố tụng sẽ đưa hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đi thực nghiệm lại hiện trường vụ án. Qúa trình điều tra được cơ quan tố tụng thực hiện chặt chẽ, đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các bị can.

Do công tác giám định các vật chứng, hồ sơ liên quan đến vụ án còn chưa đầy đủ nên dự kiến khoảng một tháng nữa mới có kết luận điều tra.

Đức Trí
.
.
.