Xác định được tàu hàng đâm chìm tàu cá ngư dân Quảng Nam

Thứ Bảy, 18/07/2020, 12:26
Tàu hàng Vinacomin Hà Nội là chiếc tàu đã đâm chìm tàu cá của ngư dân xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) trên vùng biển Đà Nẵng.

Ngày 18/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết đã xác định được tàu hàng Vinacomin Hà Nội là chiếc tàu đã đâm chìm tàu cá của ngư dân xã Bình Minh, huyện Thăng Bình trên vùng biển Đà Nẵng.

Trong chiều 17/7, Đồn Biên phòng Cửa Đại đã tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại giữa đại diện Công ty CP vận tải Vinacomin, chủ tàu hàng Vinacomin Hà Nội, và các ngư dân trên tàu cá gặp nạn với sự chứng kiến của chính quyền xã Bình Minh.

Buổi gặp mặt giữa chủ tàu hàng Vinacomin Hà Nội với các ngư dân bị nạn vào chiểu 17/7. Ảnh: H.A.B.P

Tại buổi gặp mặt, đại diện Công ty CP vận tải Vinacomin đã nhận lỗi và chịu trách nhiệm về việc tàu hàng Vinacomin Hà Nội tông chìm tàu cá của ngư dân xã Bình Minh, đồng thời cam kết sẽ cùng ngư dân khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Đại yêu cầu Công ty CP vận tải Vinacomin cần đưa thuyền trưởng và 2 thuyền phó điều khiển tàu Vinacomin Hà Nội đến Đồn Biên phòng Cửa Đại để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Như Báo CAND Online đã phản ánh, khoảng 2h ngày 16/7, tàu cá số hiệu QNa-94727TS của anh Hồ Văn Khanh (SN 1984, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) khi đang hoạt động ở vùng biển Đà Nẵng cách đảo Sơn Trà 4 hải lý về hướng Đông thì bị một tàu hàng đâm chìm khiến cả 6 thuyền viên trên tàu cá rơi xuống biển.

Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng Quảng Nam đã kêu gọi các tàu cá hoạt động xung quanh đến ứng cứu và đã kịp thời cứu vớt được 6 ngư dân đưa vào bờ an toàn.
Ngọc Thi
.
.
.