Vụ lật thuyền 4 người tử vong: Cứu được con, chồng đuối nước cùng vợ

Chủ Nhật, 27/11/2016, 19:30
Theo cơ quan điều tra, khi anh Cường cứu được con gái Minh Anh vào bờ, anh Cường tiếp tục bơi ra cứu vợ nhưng sau đó anh Cường bị mệt và đuối nước nên cả hai vợ chồng cùng thiệt mạng.

Đến 11h30 ngày 27-11, thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật xuồng làm 4 người thiệt mạng trên sông Lấp, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn thuộc Công an tỉnh Bình Phước tìm thấy đưa lên bờ.

Bốn nạn nhân gồm: ông Nguyễn Tiến Cường (46 tuổi) - giáo viên Trường cấp 2-3 Lương Thế Vinh huyện Bù Đăng và vợ là chị Huỳnh Thị Thu (36 tuổi, cán bộ một ngân hàng ở huyện Bù Đăng); ông Lưu Văn Hạnh (47 tuổi, làm nông) và con trai Lưu Hoàng Phúc (7 tuổi).

Hiện trường vụ việc.

Bốn người may mắn sống sót gồm: Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (46 tuổi), ông Nguyễn Thanh Phong (42 tuổi), chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (40 tuổi) và cháu Nguyễn Quỳnh Minh Anh (4 tuổi, con anh Nguyễn Tiến Cường).

Tất cả 8 người cùng ngụ thôn 6, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng và đều là bà con thân thiết của nhau. 

Công an tỉnh Bình Phước cho biết, chiều 26-11, 8 người trên dùng xuồng máy của ông Nguyễn Thanh Phong để bơi qua sông Lấp với chiều dài khoảng 100m để thăm người thân bên kia sông.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước thực hiện phẫu thuật tử thi các nạn nhân tại hiện trường.

Tới 0h ngày 27-11, trong lúc đi về khi đến giữa sông thuyền bất ngờ lật úp khiến cả 8 người rơi xuống sông và 4 người đã thiệt mạng.

Cũng theo cơ quan điều tra, khi anh Cường cứu được con gái Minh Anh vào bờ, anh Cường tiếp tục bơi ra cứu vợ nhưng sau đó anh Cường bị mệt và đuối nước nên cả hai vợ chồng cùng thiệt mạng.

Trong khi đó, ông Lưu Văn Hạnh sau sau khi cứu được vợ là chị Bích Ngọc vào bờ thoát nạn, ông Hạnh lại lao ra sông cứu con trai là cháu Lưu Hoàng Phúc. Khi đưa con trai vào gần đến bờ được người khác hỗ trợ đưa lên bờ nhưng lúc này cháu Phúc đã tử vong. Còn ông Hạnh do mất sức nên đã bị nước nhấn chìm.

Gia đình lo hậu sự cho ông Lưu Văn Hạnh - Ảnh trong bài: Đức Trí.

Đến khoảng 14h cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã hoàn tất công tác phẫu thuật tử thi 4 nạn nhân, khám nghiệm hiện trường, đồng thời mời các nhân chứng liên quan đến trụ sở Công an xã Minh Hưng lấy lời khai.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Chung – Bí thư Huyện ủy Bù Đăng cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, huyện đã chỉ đạo lực lượng Công an và các lực lượng liên quan khẩn trương vào cuộc tìm kiếm, đồng thời chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc.

“Sau khi tai nạn xảy ra, Huyện ủy cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng đến các gia đình có người thiệt mạng thăm viếng, chia sẻ, động viên những người thân, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân từ 2 – 5 triệu đồng” ông Chung nói.

Đức Trí
.
.
.