Không có thiệt hại về người trong vụ cháy nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

Thứ Tư, 07/03/2018, 16:31
Chiều 7-3, Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: sau 2 giờ đồng hồ chữa cháy, đám cháy tại công trình thuộc Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng (xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải) đã được khống chế hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Lực lượng Công an đã huy động gần 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và triển khai các phương án chữa cháy, ngăn không cho ngọn lửa cháy lan và hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trên công trình có nhiều công nhân làm việc. Những người này phát hiện xảy ra cháy đã đu dây xuống đất an toàn. Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

Thông cáo từ Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h30’ cùng ngày, tại công trường thi công Nhà máy Nhiệt điện  Duyên Hải 3 mở rộng.

Đám cháy được khống chế hoàn toàn. 

Cột khói kèm lửa bốc lên tại khu vực Bể sục khí lưu huỳnh bằng nước biển (FGD). Ngay khi sự cố xảy ra, Tổng Công ty Phát điện 1, Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 3, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải, Nhà thầu và các đơn vị thi công với sự giúp đỡ của lực lượng chữa cháy địa phương đã tập trung triển khai các biện pháp cô lập đám cháy, sơ tán người khỏi khu vực cháy.

5 phút sau khi xảy ra sự cố lực lượng PCCC của công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã có mặt tại hiện trường để phối hợp xử lý. Lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Công an tỉnh Trà Vinh đã có mặt kịp thời và phối hợp xử lý, cô lập khu vực xảy ra vụ việc.

Tất cả hệ thống thiết bị nói trên đã được mua bảo hiểm và không xảy ra thiệt hại về người.

Như Anh
.
.
.