Vụ Trưởng Công an xã có hành động không đúng mực: Tổ chức xin lỗi công khai người dân

Thứ Năm, 05/10/2017, 13:05

Sáng 5-10, tại hội trường thôn 2, UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng rong tại chợ Điện Bàn về việc ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền quát tháo, đá bay thau đựng cá và đập phá dụng cụ của người bán hàng rong.

Hành động phản cảm này của ông Thịnh đã được người dân dùng điện thoại quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận nên ngay từ sáng sớm, rất đông người dân cùng các tiểu thương đã có mặt tại buổi xin lỗi để chứng kiến. 

Ông Thịnh giải trình về hành vi sai trái của mình

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Thành, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana cho biết, vào chiều hôm qua (4-10), Phòng Nội vụ đã có buổi làm việc với UBND xã Quảng Điền và cá nhân ông Thịnh. “Sau buổi làm việc, các bên đã thống nhất đưa vụ việc ra xin lỗi công khai với người dân. Sau buổi xin lỗi, Phòng Nội vụ sẽ đề xuất với UBND huyện thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh”, ông Thành thông tin.

Quang cảnh buổi xin lỗi công khai

Còn ông Miên K’Lơng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk cho rằng, Sở đã có chỉ đạo Phòng Nội vụ yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm khắc đối với ông Thịnh. “Hành động của ông Thịnh là không thể chấp nhận được, gây phản cảm và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ. Ông Thịnh là Trưởng Công an xã nhưng do chính quyền địa phương quản lý nên sẽ xử lý nghiêm theo quy định của luật công chức”, ông Miên K’Lơng nói.

Bà con tiểu thương đóng góp ý kiến tại buổi xin lỗi

Cùng ngày, trao đổi với Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Tham mưu và các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ vụ việc. 

“Ông Thịnh là Trưởng Công an xã nhưng thuộc lực lượng bán chuyên nên về mặt con người do chính quyền xã quản lý, còn về phía công an chỉ quản lý về mặt nghiệp vụ. Sau khi có kết quả xác minh, nếu có sai phạm thì Công an tỉnh sẽ tham mưu, đề nghị UBND huyện Krông Ana xử lý kỷ luật đối với ông Thịnh”, Thiếu tướng Rơi thông tin thêm.

Đại diện chính quyền địa phương công bố vụ việc tại buổi xin lỗi

Như Báo CAND đã phản ánh, vào ngày 3-10, ông Thịnh cùng một số công an xã tới chợ Điện Bàn, xã Quảng Điền để dẹp dọn vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường của người dân nơi đây. Tại đây, ông Thịnh đã dùng chân đá bay thau cá, đập phá dụng cụ của những người bán hàng rong. Hành động phản cảm của ông Thịnh được người dân quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội Facebook gây bức xúc dư luận.


Văn Thành
.
.
.