Vỡ đê bao Quảng Điền, hàng trăm người dân lại trầm mình cứu lúa

Thứ Ba, 13/08/2019, 08:54

Sau hơn 3 ngày nỗ lực gia cố tuyến đê bao Quảng Điền để cứu hàng nghìn ha lúa, sáng nay 13-8, một đoạn đê bao Quảng Điền (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) bị vỡ, đe dọa hàng ngàn ha lúa sắp thu hoạch.


Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Krông Ana cho biết, hiện đang huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an, Dân quân tự vệ cùng nhân dân các xã Quảng Điền, Bình Hòa ra bờ đê cứu lúa.

Hàng trăm người dân đang nỗ lực gia cố đê cứu lúa

Theo đó, vào sáng sớm nay, một đoạn đê bao Quảng Điền, che chắn xung quanh các cánh đồng để chống ngập đã bị vỡ hàng chục mét. Nước sông Mẹ (sông Krông Ana) đang rất lớn nên chảy ồ ạt vào ruộng. “Chúng tôi đã chỉ đạo các ngành chức năng, bằng mọi phương tiện và con người phải gia cố ngay đoạn đê bị vỡ để cứu lúa, giảm thiểu thiệt hại cho bà con”, vị lãnh đạo này thông tin.

Tại hiện trường, anh Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền cho biết, đêm qua sau khi gia cố tuyến đê bao xong, bà con thở phào vì đã cứu được hơn 1.000ha lúa sắp cho thu hoạch. Thế nhưng sáng nay đê bao bất ngờ vỡ toác, nước vào ruộng ào ạt. “Chúng tôi đang cùng nhân dân lấp lại đoạn đê bị vỡ. Nhưng nước chảy mạnh quá nên bao đất, cọc chống xuống đều bị đẩy đi. Chúng tôi đang tìm các giải pháp khắc để khắc phục sự cố”, anh Thịnh lo lắng.

Người dân trầm mình trong nước cứu lúa

Trước đó, từ ngày 8-8 đến nay, mực nước sông Mẹ dâng cao khiến hơn 8km đê bao Quảng Điền (tổng chiều dài hơn 70km, đầu tư hơn 300 tỉ đồng) bị tràn nước. Hàng trăm người dân cùng chính quyền địa phương đã dùng hàng vạn bao đất để gia cố, tưởng đã cứu được hơn 1.000ha lúa sắp cho thu hoạch.


Văn Thành
.
.
.