Vật thể lạ phát hiện ở Phú Yên là thiết bị huấn luyện của hải quân nước ngoài

Thứ Tư, 19/12/2018, 18:07
Liên quan đến vật thể lạ vừa phát hiện ở vùng biển Phú Yên, chiều tối 19-12, ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Tuy An cho biết, Đồn biên phòng An Hải đã chuyển giao vật thể đó cho Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân sau khi các sĩ quan kỹ thuật cơ quan này kiểm tra và nhận định đó là thiết bị huấn luyện của hải quân nước ngoài.


Như CAND online đã thông tin, trong lúc hành nghề đánh bắt hải sản trên vùng biển phía Bắc huyện Tuy An sáng ngày 18-12, ngư dân Trần Minh Thanh (40 tuổi) trú ở thôn Phước Đồng, xã  An Hải, huyện Tuy An phát hiện vật thể lạ hình trụ tròn vướng vào lưới ở cách bờ khoảng 4 hải lý. 

Ngư dân này đã sử dụng dây níu giữ vật thể lạ tại vùng biển Lao Mái Nhà, xã An Hải trước khi khẩn báo cho Đồn biên phòng An Hải.

Vật thể lạ đã được Đồn biên phòng An Hải cùng ngư dân địa phương đưa vào bờ để quản lý.

 Đến sáng ngày 19-12, một tổ công tác của Đồn biên phòng An Hải cùng ngư dân địa phương lai dắt vật thể lạ nêu trên vào bờ. 

Kiểm tra bên ngoài cho thấy vật thể lạ có chiều dài 6,8m, đường kính 54cm, phần đầu có màu cam, phần thân màu đen, phần đuôi có lắp đặt hai cánh quạt hình tròn với nhiều lá thép còn rất mới, trên bề mặt vật thể này có in – khắc một số ký hiệu, số hiệu, chữ nước ngoài…

Phần đuôi vật thể có lắp đặt hai bộ cánh quạt hình tròn.

Sau khi tiếp nhận, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân sẽ tiếp tục kiểm tra để xác định chính xác tên gọi thiết bị, nguồn gốc xuất xứ…

Phan Văn Lương
.
.
.