"VTV đặc biệt" - Điểm nhấn mới trên sóng truyền hình

Thứ Tư, 14/01/2015, 22:58
Từ tháng 1/2015, Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt khung giờ "VTV đặc biệt", định kỳ phát sóng vào 20h10 thứ 7, tuần thứ 2 trong tháng trên VTV1. Đây sẽ là khung giờ tập hợp những chương trình được đầu tư đặc biệt về nội dung và hình thức của VTV.

Số đầu tiên của "VTV đặc biệt" đã lên sóng lúc 20h10 ngày 10/1/2015 với phim tài liệu "Không thể lãng quên" - bộ phim khai thác những câu chuyện xoay quanh thảm họa động đất - sóng thần kinh hoàng năm 2004. Lấy bối cảnh chính ở Indonesia và Thái Lan, "Không thể lãng quên" mong muốn chuyển đến khán giả những hình ảnh chân thực, những câu chuyện xúc động về cách mà con người và đất nước gánh chịu thảm hoạ vượt qua nỗi đau, tái thiết cuộc sống mới.

Ekip thực hiện Phim tài liệu Không thể lãng quên" gồm BTV Hương Linh và BTV Chí Cường chụp ảnh với nhân vật tại nấm mồ tập thể ở Indonesia

Đại diện Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, sau quá trình lựa chọn khắt khe, đến nay 12 đề tài đã được Ban điều hành lựa chọn để chuẩn bị đưa vào sản xuất. Đề cao tính mới trong phát hiện đề tài, tính độc đáo trong thể hiện tác phẩm và tình nhân văn trong những thông điệp truyền tải, các chương trình được lựa chọn phát sóng trong khung giờ VTV đặc biệt cũng sẽ đề cập đến những vấn đề hết sức đặc biệt như: số phận đặc biệt của những nạn nhân trên chuyến bay bí ẩn MH370; cuộc sống của các nạn nhân ở những ổ buôn người; hành trình kỳ lạ của những kỷ vật chiến tranh Việt Nam trên đất Mỹ; cá độ bóng đá hay những dấu vết quý giá trên khắp thế giới về bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945 của Việt Nam...

Có thể nói ,"VTV Đặc biệt" đang thể hiện quyết tâm tập hợp những nhân sự xuất sắc nhất để tạo ra những sản phẩm có chất lượng nổi bật, mang tầm quốc tế. Nhà báo Tạ Bích Loan trở thành trưởng ban điều hành "VTV Đặc biệt" cùng với ê kíp những người làm truyền hình có uy tín đang nỗ lực để tạo ra một điểm nhấn mới trên sóng truyền hình. "VTV đặc biệt" số 2 hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả truyền hình những cảm xúc mới với bộ phim tài liệu khoa học nghệ thuật "Bản hòa tấu Sơn Đòong" với sự đầu tư kỹ lưỡng về cả công sức, trang thiết bị và kinh phí.

Nguyệt Hà
.
.
.