Uống nhầm nước rửa móng tay của mẹ, bé trai 4 tuổi nhập viện

Thứ Tư, 26/10/2016, 12:03

Chai dung dịch chứa nước rửa tay đựng trong chai trà xanh khiến cháu bé nhầm lẫn là nước ngọt nên lấy uống.

Ngày 26-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang cho biết, bệnh nhi Huỳnh Khải Đ (4 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đã ổn định sức khoẻ và được cho xuất viện về nhà.

Theo bệnh viện, mấy ngày trước, Đ được mẹ ruột đưa đến bệnh viện cấp cứu do uống nhầm nước rửa móng tay. Các bác sĩ khám phát hiện cháu Đ bị bỏng nước vùng miệng, đau họng và than khó thở. Các bác sĩ đã cho thuốc giảm đau và truyền nước biển, chăm sóc bệnh nhi.

Mẹ cháu Đ cho biết, cháu theo gia đình từ Bình Dương về thăm quê nội ở Tiền Giang. Do sơ ý, cháu Đ đã lấy chai trà xanh bên trong chứa dung dịch là nước rửa tay uống vì tưởng nước ngọt. Phát hiện cháu khóc và ói nên gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, dung dịch cháu Đ uống là Acetone. Đây là dạng chất lỏng không màu, dễ cháy có mùi ngọt gắt. Acetone tan trong nước và là dung môi dùng làm sạch trong phòng thí nghiệm, chất dùng tổng hợp các chất hữu cơ và được sử dụng trong các thành phần hoạt chất của sơn móng tay. Acetone khi dính vào da gây ngứa da. Nguy hại nhất là thở hít nhiều khí acetone sẽ làm tổn thương phổi, tạo cảm giác say rượu, mất thăng bằng. Với liều cao, aceton ức chế thần kinh trung ương gây hôn mê, ức chế trung tâm hô hấp gây rối loạn nhịp thở, ngừng thở. 

Như Anh
.
.
.