UNDP hỗ trợ nông dân nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Thứ Ba, 03/11/2020, 21:35
Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bình Thuận ngày 3/11 trao tặng các vật tư, thiết bị sản xuất nông nghiệp cho 15 hợp tác xã và xã viên trồng thanh long.

Các vật tư thiết bị, gồm 200.850kg phân bón NPK, 195.500 bóng đèn LED, hệ thống tưới tiết kiệm nước cho 13 ha và các thiết bị khác hỗ trợ quản lý, được trao tặng trong khuôn khổ hoạt động do Chính phủ Nhật Bản tài trợ nhằm hỗ trợ và đảm bảo khoảng hơn 2000 hộ xã viên, người lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi COVID-19 không bị mất việc làm và ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng của COVID-19, việc xuất khẩu trái thanh long năm nay gặp nhiều khó khăn, sức tiêu thụ giảm nghiêm trọng. Nhiều xã viên và hợp tác xã thanh long đứng trước nguy cơ phải đóng cửa buộc phải cắt giảm nhân công lao động phổ thông, hàng nghìn nông dân nghèo đã phải bỏ diện tích trồng, hoặc không tiếp tục đầu tư chăm sóc các lứa thanh long trong quý I, quý II làm cho cuộc sống của những người nông dân nghèo hiện đang lao động tại các hợp tác xã này trở nên rất khó khăn.

hương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bình Thuận trao tặng vật tư cho các hợp tác xã và xã viên trồng thanh long.

Đánh giá gần đây của UNDP về tác động kép của COVID-19 và hạn hán được thực hiện tại tỉnh Bình Thuận cho thấy 54% hộ gia đình đang phải đối mặt với các tác động cực đoan này. Trước tình hình đó, UNDP và Trung tâm khuyến nông tỉnh Bình Thuận đã phối hợp hỗ trợ các hợp tác xã thanh long để đảm bảo duy trì mối liên kết sản xuất giữa các xã viên, giữa các hộ nông dân nghèo chưa vào các hợp tác xã, cũng như duy trì công ăn việc làm cho người lao động phổ thông nghèo là thành viên của các hợp tác xã.

Ngoài ra dự án còn hỗ trợ các hạng mục xây dựng nhà sơ chế, kho lạnh, và các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật   khác như tập huấn kỹ thuật thâm canh thanh long, tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo hợp tác xã, phần mềm điện tử truy xuất nguồn gốc, kỹ năng marketing để từ đó các hợp tác xã có thể đáp ứng các chuẩn mực xuất khẩu thanh long ra nước ngoài, góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm thanh long.

Tiên An
.
.
.