Tuổi trẻ Kiên Giang vì biển đảo quê hương

Thứ Sáu, 16/06/2017, 17:18
Ngày 16-6, tại xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Kiên Giang, tổ chức hoạt động trong Hành trình “Tuổi trẻ Kiên Giang - Vì biển đảo quê hương”. 


Tham dự Hành trình có 110 đại biểu là cán bộ Đoàn ưu tú trong toàn tỉnh Kiên Giang. Đoàn tổ chức đến dâng hương tưởng niệm hơn 500 người dân đảo Thổ Châu bị Khmer Đỏ thảm sát vào tháng 5-1975 và các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu giải phóng đảo, tại Đền Thổ Châu; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, để động viên cán bộ, chiến sĩ, thiếu nhi và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên đảo. 

Các đoàn viên làm lễ xuất quân tại thị xã Hà Tiên.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn và Trung đoàn 152 tổ chức tổng kết 5 năm phối hợp (giai đoạn 2013 – 2017) và ký kết chương trình phối hợp (giai đoạn 2017 – 2022). Hành trình bắt đầu từ ngày 15 đến ngày 17-6. 

Diễu hành xuống bên tàu Hà Tiên đi Thổ Châu.
Các đoàn đến với đảo Thổ Châu.

Hành trình “Tuổi trẻ Kiên Giang - Vì biển đảo quê hương”, nhằm nâng cao nhận thức về biển đảo trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân; đồng thời có những việc làm cụ thể, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ và thực hiện chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đức An
.
.
.