Từ 0h ngày 8/7, Quảng Ngãi cách ly xã hội 5 địa phương

Thứ Tư, 07/07/2021, 14:55
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 7/7, ông Đặng Vặn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phương án từ 0h ngày 8/7, áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 5 địa phương gồm thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi và 3 huyện Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn.

Đối với 8 địa phương còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; nếu địa phương nào phát sinh F0 trên địa bàn thì sẽ áp dụng Chỉ thị 16 đối với địa phương đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Y tế chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc cung ứng vật tư trang thiết bị y tế, việc khám chữa bệnh; chịu trách nhiệm toàn diện về công tác xét nghiệm cho người dân, kể cả xét nghiệm cho các đối tượng cần phải xét nghiệm và các đối tượng là người dân tự nguyện xét nghiệm trong cộng đồng. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa khu vực có ca nghi mắc COVID-19 tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi,  từ ngày 26/6 đến sáng 7/7, toàn tỉnh có 142 ca dương tính với SARS-CoV-2; đã truy vết được 1.822 trường hợp F1, 4.836 trường hợp F2. Toàn tỉnh đang cách ly tập trung 1.822 người, cách ly tại nhà 4.904 người.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi diễn biến hết sức phức tạp, dịch đã lây lan ra cộng đồng tại 5 huyện, thị xã, thành phố. Đa số các ca nhiễm bệnh có yếu tố dịch tễ rất phức tạp, nhiều trường hợp chưa xác định được nguồn lây nhiễm, do đó mầm bệnh luôn thường trực, hiện hữu trong cộng đồng và có khả năng lây lan ra diện rộng tại các địa phương khác của tỉnh.

Tỉnh Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch trong thời gian qua. Tuy nhiên, hiện nay phương tiện, lực lượng, hóa chất của tỉnh chưa đủ để khử khuẩn trên diện rộng.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đề nghị xem xét, hỗ trợ phương tiện, lực lượng, hóa chất phun thuốc khử khuẩn để phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương đã có ca nhiễm ngoài cộng đồng (các huyện Bình Sơn, Ba Tơ, Tư Nghĩa và thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi) và tại những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn tỉnh.


Ngọc Thi
.
.
.