Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm học sinh cứu bạn đuối nước

Thứ Bảy, 04/07/2020, 09:34
Thành Đoàn Hải Phòng đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Bùi Vũ Hải Minh, học sinh Trường THPT Cát Hải, người có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

Ngày 4/7, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương cho biết, được sự ủy quyền của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hải Phòng đã tới thăm, động viên và trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tới gia đình em Bùi Vũ Hải Minh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cát Hải, người có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

Trước đó, vào chiều ngày 16/5, em Bùi Vũ Hải Minh và nhóm bạn đang tắm biển thì phát hiện 2 bạn nữ trong nhóm có dấu hiệu đuối nước. Thấy vậy, Minh cùng một bạn nữ ngay lập tức lao ra cứu 2 người bạn của mình, nhưng không may sa vào chỗ nước sâu. Mặc dù sau đó được các bạn chạy ra cứu,  nhưng lúc này Minh đuối sức nên không bám được vào bạn và trôi theo dòng nước.

Thành Đoàn Hải Phòng trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình em Bùi Vũ Hải Minh .

Đến khoảng 9 giờ  sáng ngày 17/5, sau hơn 12 tiếng tìm kiếm, người dân phát hiện ra thi thể của em Minh tại khu vực Cảng nước sâu Tân Vũ - Lạch Huyện, cách hiện trường xảy ra vụ việc 20 mét.

Ghi nhận hành động dũng cảm cứu người đuối nước, Trung ương Đoàn truy tặng em Bùi Vũ Hải Minh Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thuỳ Dương khẳng định, hành động cứu người của em Bùi Vũ Hải Minh là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, để đoàn viên, thanh niên học tập, lan tỏa hình ảnh đẹp về lớp đội viên, đoàn viên chăm ngoan, học tốt, có lối sống nghĩa tình, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người chung quanh…

V. Huy
.
.
.