Trú mưa giữa đồng, 12 người bị sét đánh bất tỉnh

Chủ Nhật, 17/06/2018, 17:07

Do chạy mưa không kịp, 12 người vào một lán che bạt ở giữa ruộng ngô, thuộc xóm Liên Đức để trú mưa thì bất ngờ bị sét đánh.


Ngày 17-6, ông Phan Bá Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc 12 người bị sét đánh bất tỉnh.

Trước đó, khoảng 16h ngày 16-6, một nhóm người ở xã Thanh Liên đi thả trâu ở cánh đồng lúa mới gặt thì gặp cơn mưa giông. Do chạy mưa không kịp, 12 người vào một lán che bạt ở giữa ruộng ngô, thuộc xóm Liên Đức để trú mưa thì bất ngờ bị sét đánh.

Lán bạt nơi các nạn nhân trú mưa

Cả nhóm ngất đi một lúc. Sau đó một số nạn nhân bị nhẹ tỉnh dậy hỗ trợ những người bị nặng, đồng thời gọi người ở làng chạy tới cứu. Họ được chuyển tới cơ sở y tế địa phương cấp cứu, chữa trị.

Trong đó, em Phan Thị Huyền (SN 2003), trú xóm Liên Đức bị thương nặng nhất, bỏng vùng mặt, mắt không nhìn thấy, đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương để điều trị.

Đến chiều 17-6, sức khỏe của phần lớn các nạn nhân đã tạm ổn, nhiều người đã đi lại, làm việc bình thường. Riêng em Huyền đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện huyện.


A.Quỳnh
.
.
.