Triệu tập 2 người phát tán thông tin cá nhân của người đi cách ly lên mạng

Thứ Hai, 01/02/2021, 15:52
Ngày 1/2, Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng đã phối hợp với Công an TP Đà Lạt triệu tập bà Trần Dương Quyên (SN 1989) và ông Bùi Văn Tư (SN 1991), cùng ngụ tại TP Đà Lạt, để làm rõ hành vi phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác lên mạng xã hội. 

Theo Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng, ngày 31/1, bà Trần Dương Quyên, chủ sử dụng tài khoản Facebook “Quyen Tran”; ông Bùi Văn Tư, chủ sử dụng tài khoản Facebook “Bún đậu Đà Lạt”, đã đăng tải quyết định đưa 3 cá nhân ngụ tại phường 6 và phường 9, TP Đà Lạt đi thực hiện cách ly để phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Hành vi phát tán trái pháp luật thông tin cá nhân người khác của bà Quyên, ông Tư đã gây ảnh hưởng đến thông tin cá nhân của những người thực hiện việc cách ly phòng chống dịch bệnh, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Cơ quan chức năng làm việc với hai người vi phạm

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Quyên và ông Tư đã thừa nhận việc làm sai trái của mình. Nguyên nhân là do bản thân chưa nắm rõ quy định pháp luật, chỉ xuất phát ý định ban đầu chia sẻ thông tin để mọi người biết để phòng ngừa dịch bệnh nên vô tình vi phạm. Sau khoảng 30 phút đăng tải, cả hai người này đã xóa bỏ những thông tin trên.

Sau khi giải thích các quy định của pháp luật cho hai người vi phạm, xét thấy hành vi của bà Quyên và ông Tư chưa gây hậu quả nghiêm trọng, hai người đã kịp thời chủ động gỡ bỏ thông tin sau 30 phút đăng tải, Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng đã nhắc nhở, cảnh cáo bà Quyên, ông Tư không được tái phạm.

Khắc Lịch
.
.
.