Trên 550 người tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy

Thứ Bảy, 18/07/2020, 15:53
Từ ngày 15/7 đến ngày 18/7, Công an Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.


Với hơn 550 người tham gia các lớp tập huấn là những giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn quận; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố thuộc các phường; công nhân và người dân hiện đang sinh sống tại các khu chung cư cũ trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. 
Các học viên được Cảnh sát PCCC hướng dẫn kỹ năng thực hành bình chữa cháy để xử lý khi xảy ra cháy, nổ

Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH truyền đạt nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, qua phần lý thuyết các học viên cơ bản nắm được những nội dung: những văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về PCCC, các kiến thức cơ bản về PCCC, các biện pháp PCCC, quy trình xử lý vụ cháy, nổ,….

Phần thực hành, các học viên được hướng dẫn chữa cháy như: động tác rải vòi cơ bản và các tư thế cầm lăng chữa cháy; cách sử dụng hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy vách tường, các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại công ty; các kỹ năng cứu người trong đám cháy; cách thoát nạn trong đám cháy và sử dụng một số phương tiện cứu nạn cứu hộ thông thường…



M.Hiền
.
.
.