“Trâu điên” lại húc người nhập viện

Thứ Năm, 10/03/2016, 16:25
Chiều ngày 10-3, tin từ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng 2, TP Bảo Lộc cho biết, sức khỏe của ông Phạm Ngọc Thành đã bình phục sau khi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu lại vết thương ở mặt và chân.

Trước đó, chiều tối ngày 9-3, ông Phạm Ngọc Thành (60 tuổi), ngụ tại thôn 6, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) được người nhà cho nhập viện trọng tình trạng đau đớn, đa chấn thương vùng mặt và chân do vật cứng ngoại lực tác động. Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật, khâu hơn 30 mũi ở vùng mặt và 5 mũi ở chân trái cho nạn nhân.

Theo người nhà ông Phạm Ngọc Thành, khoảng 17h ngày 9-3, ông Thành xuống hồ nước gần với rẫy cà phê để tắm rửa trước khi về nhà thì phát hiện một con trâu đực đang uống nước ở hồ này. Thấy trâu nhìn mình với ánh mắt tỏ vẻ sự hung dữ, ông Thành tháo chạy liền bị trâu đuổi theo húc liên tục vào người.

Sự việc chỉ dừng lại khi một số người làm rẫy cà phê gần đó nghe tiếng cầu cứu chạy tới xua đuổi con trâu. Ông Thành được chuyển ngay tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng 2 tại TP Bảo Lộc cấp cứu.  

Con trâu điên húc 3 người nhập viện ngày 8-3 tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm bị bắn hạ.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND xã Lộc Quảng cho biết, ngay khi nhận được thông tin trên xã đã cử lực lượng vào hiện trường tìm kiếm con trâu này nhưng do trời tối nên không phát hiện. Để không còn ai trở thành nạn nhân của “trâu điên” UBND xã Lộc Quảng đã thông báo sự việc tới người dân địa phương trên loa phát thanh của xã, đề nghị nhân dân nâng cao cảnh giác, đồng thời khi phát hiện con trâu này ở đâu thì báo về cho chính quyền biết. Hiện vẫn chưa xác định được ai là chủ sở hữu con trâu nguy hiểm trên.

Trước đó, vào sáng ngày 8-3, tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, một con “trâu điên” xuất hiện lúc sáng sớm đã húc 3 người trọng thương là ông Trần Ngọc Thành (60 tuổi), chị Lê Thị Hoàng Mai (25 tuổi) và chị Hoàng Thị Bích Đào (25 tuổi), đều ngụ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Ngoài ra, nhiều xe gắn máy của nhân dân dựng hai bên đường ở thị trấn Lộc Thắng cũng bị con trâu này húc gây hư hỏng.

Trước mức độ đặc biệt nguy hiểm của con “trâu điên”, lúc 8 giờ 20 phút cùng ngày, được sự đồng ý của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, lực lượng Công an huyện Bảo Lâm đã phải nổ 5 phát súng bắn hạ.

Kim Ngân
.
.
.