Tra cứu thông tin quy hoạch, kẹt xe, ngập nước qua điện thoại, máy tính

Thứ Sáu, 01/12/2017, 09:24
Nhằm công khai quy hoạch, tạo thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp khi muốn tra cứu thông tin về quy hoạch, ngày 30 - 11, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ vận hành chính thức ứng dụng thông tin quy hoạch của thành phố. Phần mềm này có thể chạy trên máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo đó, chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn, người dân có thể được xác định thửa đất cần xem thông tin quy hoạch dựa trên định vị GPS của người dùng. S

au khi xác định vị trí khu đất, người dùng bấm vào vị trí định vị trên giao diện rồi nhận thông tin quy hoạch. Ngoài ra, người dân có thể tìm kiếm thông tin quy hoạch của thửa đất theo tọa độ được ghi trên sổ đỏ hoặc bản đồ hiện trạng vị trí thửa đất.

Riêng với khu vực trung tâm hiện hữu và quận Thủ Đức, người dân có thể xác định thông tin quy hoạch trên bản đồ số bằng cách định vị khu đất qua chức năng tìm kiếm theo “số tờ, số thửa” hoặc “tọa độ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sau khi thí điểm ở một số quận, ứng dụng đã tương đối hoàn chỉnh. Đây là nền tảng phát triển, mở rộng ra nhiều tiện ích khác liên quan đến quản lý quy hoạch, xây dựng, công trình mặt đất… Cùng với ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch, TP Hồ Chí Minh cũng đang triển khai ứng dụng cổng thông tin giao thông.

Người dùng chỉ cần truy cập websitehttp://giaothong.hochiminhcity.gov.vn sẽ được cung cấp thông tin về tình hình giao thông, các tiện ích trên đường như bãi đỗ xe, biển báo giao thông, trạm xăng… ứng dụng này còn là công cụ tìm đường cũng như hỗ trợ cơ quan chức năng tiếp nhận và phản hồi trực tiếp phản ánh về sự cố hạ tầng giao thông.

Còn khi muốn biết về tình trạng ngập nước, công trình, dự án chống ngập hoặc phản ánh thông tin liên quan đến ngập nước trên địa bàn, người dân cũng chỉ cần truy cập https://chongngap.hochiminhcity.gov.vn, sẽ được ứng dụng này hỗ trợ.

Bảo Sơn
.
.
.