Tổ chức Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2016 đầu tiên

Thứ Hai, 04/04/2016, 17:37
Chiều ngày 4-4, tại Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, ban tổ chức Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2016 đã họp báo công bố thông tin Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2016.

Có chủ đề “Sinh viên hội nhập”, diễn đàn diễn ra từ ngày 6/4 đến 10/4 tại TP Hồ Chí Minh với khá nhiều nội dung hoạt động. Trong đó, hoạt động chính là buổi báo cáo các tham luận, đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên các nước vào chiều ngày 7/4 tại Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Các đại biểu sẽ cùng thảo luận theo 4 chủ đề: Sáng tạo và nghiên cứu khoa học; Hoạt động tình nguyện; Khởi nghiệp và việc làm; Biến đổi khí hậu và môi trường  của sinh viên.

Ban tổ chức trao đổi với báo chí về Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2016.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế 2016 do Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức lần đầu tiên.

Tham gia diễn đàn có 100 đại biểu là các sinh viên ưu tú đến từ nhiều trường đại học khác nhau. Trong đó, 65 đại biểu đến từ các trường Đại học của Việt Nam. 35 đại biểu đến từ các nước Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Indonesia. Ngoài ra còn có 6 diễn giả là các nhà khoa học có uy tín ở trong nước và quốc tế.

Dự kiến, trong khuôn khổ diễn đàn, các diễn giả sẽ có những nội dung chia sẻ thiết thực với sinh viên về hoạt động nghiên cứu khoa học và cùng tham gia phản biện các đề tài nghiên cứu được các đại biểu trình bày…

N.H.
.
.
.