Bi hài những "cô dâu 8 tuổi" và lá đơn tố cáo "chàng rể" hiếp dâm

Chủ Nhật, 13/12/2015, 09:26
Những thiếu nữ tuổi teen vì sập bẫy những lời mật ngọt của những gã thanh niên đã vội vã trao thân để rồi có thai. Chấp nhận làm dâu nhà người nhưng những "cô dâu 8 tuổi" này đã sớm lãnh quả đắng, bị trả về bố mẹ đẻ. Cực chẳng đã, nhà gái đâm đơn tố cáo "con rể" hiếp dâm...

Chưa hết năm 2015, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 7 vụ giao cấu với trẻ em và 9 vụ hiếp dâm trẻ em. Lực lượng Công an đã điều tra làm rõ 7 vụ, bắt, xử lý 7 đối tượng. Đáng buồn là hầu hết vụ việc đều có sự “góp phần” từ phía bị hại.

Cha mẹ ly hôn, H. (sinh ngày 10-3-2001) sống cùng cha. Hằng ngày, cha đi làm, H. ở nhà nấu ăn, dọn dẹp và nghe… radio. Thông qua chương trình “tìm bạn bốn phương”, H. quen với một thanh niên ở xã Long Bình, huyện Gò Công Tây. Chỉ vài lần điện thoại qua lại, H. và chàng thanh niên này đã cảm thấy “bén duyên” và hẹn nhau tại nhà H. để làm “chuyện người lớn”.

Sau lần đầu “mặn nồng” ấy, H. cảm thấy lo lắng và chàng thanh niên trấn an bằng cách hứa sẽ tặng H. một ĐTDĐ “thông minh”. Hai tuần sau, trong lúc ở nhà một mình, H. lại chủ động hẹn thanh niên này đến nhà để “tâm sự”. Thời gian trôi qua, cho đến một ngày, gia đình H. phát hiện nên đã làm đơn tố cáo thanh niên này.

Cổng cưới của cô dâu 13 tuổi, em Đặng Ngọc H., huyện Cai Lậy, Tiền Giang.

Tại huyện Chợ Gạo, Công an huyện vừa vào cuộc điều tra, bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Chiến (20 tuổi, ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo). Trong một lần dự tiệc sinh nhật của một người bạn, Chiến đã làm quen một em gái kém mình 4 tuổi. Đến ngày 10-5-2015, Chiến hẹn em gái đi uống nước rồi tìm lời lẽ ngon ngọt đến một nhà nghỉ... Sau lần hẹn hò này, mới đây, em gái mang thai…

Cũng tại huyện Chợ Gạo, người dân vẫn còn bàn tán đến mối tình chớp nhoáng qua facebook. Vào ngày 18-6-2015, T.T.S. (ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) đã rủ 1 em gái sinh năm 2001 đi đến một quán cà phê sân vườn thuộc xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo. Tại đây, cô bé 14 tuổi đã dễ dàng chấp nhận cho S. thực hiện “việc yêu”. Đến ngày 22-6, cả hai lại… hẹn. Gia đình em gái theo dõi, phát hiện và báo cho Công an.

Thông qua người bạn, khoảng tháng 4-2014, Nguyễn Thanh Huy (SN 1994, ngụ ấp Tân Lược 1, xã Tân Lý Đông) quen biết với N., sinh năm 1999. Chỉ vài ngày sau khi quen biết, Huy hẹn N. đến 1 khu vườn ở xã Phú Kiết, cùng huyện Châu Thành. Tại đây, Huy và N. đã vượt quá giới hạn tình bạn. Đến tháng 12-2014, N. mang thai. Gia đình Huy chấp nhận N. làm con dâu nhưng không tổ chức tiệc cưới. Sống chung bên gia đình Huy chẳng mấy ngày, mâu thuẫn xảy ra, Huy trả N. về gia đình bố mẹ ruột. Từ đó, Huy cắt đứt liên lạc với N. và không đến thăm con. Mẹ N. tố cáo Huy.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, quanh chuyện cưới xin, dẫu biết là vi phạm pháp luật, nhưng người trong cuộc vẫn muốn xử lý theo hướng “vẹn cả đôi bên”. Tuy nhiên, các em gái ở lứa tuổi còn quá nhỏ, chỉ nghiêng về thỏa mãn, tò mò, nhận thức xã hội chưa cao, nên khi về chung sống rất dễ va chạm, đổ vỡ. Mâu thuẫn trong các cuộc hôn nhân trẻ con thường đẩy đến bi kịch của người lớn cũng là vì thế.

Gia đình cần quản lý, quan tâm đến con em của mình không để trẻ sa vào lối sống buông thả. Các tổ chức xã hội cần tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng, tránh tình trạng nhiều gia đình dù biết con mình bị xâm hại nhưng không tố cáo tội phạm, có tâm lý sợ nhiều người biết nên để xuôi cho êm chuyện. Chính những suy nghĩ thiếu đúng đắn đó vô tình đã trở thành tấm lá chắn che đậy cho cái xấu...  Người nhận thiệt thòi không ai khác chính là các em gái đang độ tuổi “ăn chứa no, lo chứa tới”.

Đặng Thanh
.
.
.