Tìm thấy thi thể nạn nhân Trương Công Chánh trong hang Cột Cờ

Thứ Bảy, 10/11/2018, 16:39
Khoảng 12h ngày 10-11, lực lương CNCH tỉnh Hòa Bình đã tìm thấy anh Trương Công Chánh (26 tuổi), quê huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Là một trong hai người bị mắc kẹt trong hang Cột Cờ, xã Thanh Nông (Lạc Thủy, Hòa Bình).


Khoảng 15h cùng ngày,lượng chức năng đã đưa được thi thể ra ngoài. Một xe tec chở nước đến hiện trường phục vụ cho việc vệ sinh thi thể, khám nghiệm tử thi.

Theo Thượng tá Phạm Tuấn Linh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ - Công an Hòa Bình, khi một kíp trực đang múc bùn đã phát hiện thi thể trong tình trạng phân hủy, nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng cởi trần, thi thể nằm sát vào vách hang, cách khu vực cửa hàng khoảng 60m. 

Ngay sau đó, lực lượng CNCH đã ngồi trên hàm máy xúc, đưa thi thể nạn nhân qua hố nước sâu, sau đó đưa lên bè kéo ra và dùng một số phương tiện phủ lên thi thể nạn nhân, dùng cáng đưa đến địa điểm khám nghiệm tử thi. 

Lực lượng CNCH tỉnh Hòa Bình đưa thi thể nạn nhân Trương Công Chánh ra ngoài

Cơ quan pháp y vào hiện trường khám nghiệm tử thi.

Khoảng14h cùng ngày, cơ quan pháp y đã có mặt để khám nghiệp tử thi, sau đó cho phép người nhà nạn nhân vào nhận dạng. 

Như vậy sau 7 ngày tìm kiếm tích cực, chạy đua với tử thần, lực lượng CNCH mới tìm thấy nạn nhân đầu tiên vụ sập lò khai thác vàng khiến hai người mắc kẹt, trong tình trạng không còn sự sống. Việc tìm kiếm nạn nhân thứ hai vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Các kíp trực cứu hộ cứu nạn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân thứ hai.

Trước đó, khoảng 2h sáng, ngày 4-11, tại khu vực khai thác vàng thuộc địa phận hang Cột Cờ đã xảy ra tai nạn do bùn đất và nước tràn vào trong hang vùi lấp khu vực khai thác làm cuốn trôi 2 nạn nhân là anh Bùi Văn Thú và anh Trương Công Chánh.

M.Hiền
.
.
.