Tiêu hủy hơn nửa tấn trái cây, cà rốt nhập lậu

Thứ Bảy, 04/11/2017, 10:45
Tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Phước cho biết, sáng 2-11, Đội QLTT số 7A thuộc Chi cục đã kiểm tra và phát hiện tại chợ Thiện Hưng, xã biên giới Thiện Hưng, huyện Bù Đốp (giáp Campuchia), một lượng lớn trái cây, cà rốt Trung Quốc nhập lậu.


Qua kiểm tra cửa hàng kinh doanh hoa quả của bà Nguyễn Thị Dậu tại chợ Thiện Hưng, Đội phát hiện cơ sở này số lượng lớn trái cây các loại như nho, táo, lê và cà rốt đựng trong 66 thùng giấy, từ chợ đầu mối Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh chuyển về. Các thùng giấy chứa trái cây và cà rốt đều ghi chữ Trung Quốc, với trọng lượng gần 560 kg.

Trái cây, cà rốt không rõ nguồn gốc bị tịch thu, tiêu hủy.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh này không cung cấp được bất kỳ chứng từ, hóa đơn nhập khẩu nào. Trên các thùng hàng hóa cũng không có tem nhãn chứng minh nguồn gốc theo quy định của hàng hóa nhập khẩu.

Lực lượng QLTT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh với các lỗi vi phạm: kinh doanh hàng hóa không chứng minh được hóa đơn, chứng từ nhập khẩu theo quy định cũng như đảm bảo về an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng QLTT còn tịch thu và tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa theo quy định pháp luật.

Đức Trí
.
.
.