Tiếp tục sạt lở 5 căn nhà ven chợ nổi Cái Răng

Thứ Tư, 24/06/2020, 07:59
Ngày 23/6, trên sông Cần Thơ đoạn qua khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều (ven chợ nổi Cái Răng) đã xảy ra một vụ sạt lở bờ sông làm 5 hộ dân phải di dời khẩn cấp.


Vụ sạt lở diễn ra lúc 2h sáng, làm sạt phần nhà phía sau của 5 căn nhà, có căn bị sụp gần một nửa và đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở. Vị trí sạt lở nằm cách cầu Cái Răng khoảng 500m, ngay đầu vàm giữa sông Cần Thơ và rạch Cái Sơn. 

Theo phản ánh của người dân, từ chiều 22/6, một số căn nhà ở khu vực này đã xuất hiện vết nứt lớn, nền nhà bị sụt lún. Nhận thấy nguy hiểm nên người dân đã hạn chế ra phía sau nhà, đến sáng 23/6 sạt lở xảy ra.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ đã xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả. Ông Huỳnh Trung Trứ yêu cầu chính quyền địa phương di dời ngay các hộ dân trong khu vực sạt lở, căng dây cảnh báo nguy hiểm. Các đơn vị liên quan cần nhanh chóng xem xét, giải quyết bố trí tái định cư cho các hộ dân.

Đại diện UBND phường An Bình cho biết: Trước mắt, chính quyền sẽ xét hỗ trợ tiền để 5 hộ có nhà bị sạt lở dời ra nhà trọ ở tạm, chờ bố trí tái định cư. Khu vực 5 căn nhà đã được cắt điện, nước để bảo đảm an toàn và cũng để không ai lén lút ở lại.

Ông Nguyễn Quí Ninh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ cho biết, những căn nhà bị sạt lở tại phường An Bình nằm trong dự án Kè sông Cần Thơ ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Do dự án đã triển khai và bồi thường cho nhiều hộ dân bị ảnh hưởng nên những trường hợp đã nhận bồi thường theo quy định sẽ không nằm trong diện được hỗ trợ từ Quỹ phòng chống thiên tai của thành phố.

Thanh Liêm
.
.
.