Tích cực ứng phó với bão số 4

Thứ Ba, 25/07/2017, 15:20

Nhằm ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại của bão số 4, từ sáng 25-7 ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đến các địa phương chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó với bão số 4. Các lực lượng vũ trang đã khẩn trương, tích cực giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền vào bờ an toàn...

Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (Bắc cầu Cửa Việt) đã có báo cáo nhanh với ông Nguyễn Văn Hùng: Tại khu vực do đồn phụ trách, đã có trên 400 tàu thuyền của bà con ngư dân đã được các lực lượng vũ trang hướng dẫn, giúp đỡ neo đậu, trú tránh bão an toàn.

Tại khu vực Nam cầu Cửa Việt, theo chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa Việt, trong buổi sáng ngày 25-7 đã có trên 70 tàu thuyền của bà con ngư dân đã được lực lượng của đơn vị và Ban Công an xã Triệu An, huyện Triệu Phong hướng dẫn neo đậu an toàn tại âu thuyền Cửa Việt, trong đó có 42 tàu cá với 312 lao động là bà con ngư dân các đia phương khác như Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng. Số lao động này đã được đồn và chính quyền địa phương bố trí nơi ăn ở, trú tránh bão.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 4 tại Cửa Việt.
Các Đồn Biên phòng Cửa Việt, Công an thị trấn Cửa Việt và Ban Công an xã Triệu An đã bố trí gần 100 cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các khu vực trọng yếu, kịp thời hỗ trợ người dân trong tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, đến đầu buổi chiều 25-7, các đơn vị vẫn chưa thể liên lạc được với 2 tàu cá cùng 14 lao động của bà con ngư dân khu phố 5, thị trấn Cửa Việt đánh bắt xa bờ. Ngoài 2 tàu của bà con ngư dân bị mất liên lạc, tàu cá vỏ sắt lớn nhất Quảng Trị mang số hiệu QT 98888 TS bị hỏng lái đang trôi dạt tự do trên vùng biển Hoàng Sa, cách Đà Nẵng 145 hải lý.
Các lực lượng vũ trang và và bà con ngư dân neo tàu cá cho bà con vào nơi trú tránh bão an toàn.

Tại âu thuyền Cửa Việt, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực tuyệt đối không được để bà con ngư dân ở lại các tàu thuyền trước và sau cơn bão.

Chiều 25-7, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến thời điểm đầu giờ chiều, đã có gần 2.300 tàu, thuyền với hơn 6.800 lao động trong tổng số 2.305 tàu, thuyền với 6.997 lao động đánh bắt thủy hải sản trên biển, đã vào nơi neo đậu an toàn. 18 tàu, thuyền với 189 lao động đang còn trên biển đang được các đơn vị chức năng duy trì liên lạc thường xuyên để hướng dẫn tìm nơi trú tránh bão. Tính đến đầu giờ chiều 25-7, có 59 tàu, thuyền  với 402 lao động là bà con ngư dân của các địa phương khác vào neo đậu, trú tránh bão ở Quảng Trị.  

Nhằm giảm thiểu thiệt hại của cơn bão số 4, UBND tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị phương án sơ tán  3.381 hộ với 7.710 người tại các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và huyện đảo Cồn Cỏ. Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh gia cố 131 hồ chứa nước và 1 hồ thủy lợi- thủy điện, lên phương án xả lũ, bảo đảm an toàn cho vùng hạ du.

Thanh Bình
.
.
.