Thừa Thiên Huế sẽ xử lý nghiêm những người tụ tập uống cà phê, nhậu nhẹt

Thứ Bảy, 28/03/2020, 17:33

Đó là khẳng định của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng 28/3.



Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các cấp, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền và quán triệt nghiêm đến từng tổ dân phố, khu dân cư, ký cam kết với chủ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ giải khát, cà phê, nhà hàng… thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15 ngày 27/3 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế kiểm tra, nhắc nhở các quán cà phê còn mở cửa đón khách.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, mục tiêu đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, quán ăn, quán cà phê… là để hạn chế người dân ra đường, tụ tập đông người. 

“Tuy nhiên, hiện vẫn xuất hiện đâu đó người dân còn chở con nhỏ đi ngoài đường, một số người lén lút uống cà phê, tụ tập nhậu nhẹt. Vì thế, ngoài tăng cường công tác kiểm tra, tỉnh sẽ có chế tài xử lý nghiêm những người vi phạm theo quy định”, ông Phan Ngọc Thọ cho biết.

Lực lượng Công an phường ở TP Huế tuyên truyền, vận động chủ quán cà phê ký cam kết tạm thời đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể người dân tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

“Tôi chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, các đồng chí Chủ tịch cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước tôi. Địa phương nào, xã phường nào để đối tượng từ nước ngoài trở về mà không được phát hiện cách ly thì chính quyền cấp xã, phường phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Nhiều quán cà phê, giải khát ở trung tâm TP Huế thực hiện nghiêm chủ trương tạm đóng cửa.

Ghi nhận của PV Báo CAND Online, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong những ngày qua, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng các chủ trương, góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Việc đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, quán ăn, quán cà phê… nhằm hạn chế người dân ra đường, tụ tập đông người để tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Theo đó, Công an 27 phường ở TP Huế và Công an các phường, thị trấn, Công an xã đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp với các tổ dân phố, đoàn thể của phường, xã để “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhằm vận động, kêu gọi các chủ cơ sở kinh doanh, các cửa hàng buôn bán tạm thời đóng cửa. Qua công tác vận động và giải thích của lực lượng Công an, phần lớn chủ các cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm và ký cam kết để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.


Anh Khoa
.
.
.