Thừa Thiên Huế cấm biển, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ Hai, 02/09/2019, 18:26
Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo cấm tàu thuyền hoạt động trên biển và vùng cửa biển, cửa sông cho đến khi có thông báo mới và yêu cầu các địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới.


Chiều 2-9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ, nên từ ngày 2 đến 6-9, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 300 đến 500mm/đợt.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và đợt mưa lớn diện rộng, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương trong tỉnh không cho tàu thuyền ra khơi, trong đó có ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá. Đồng thời cần thông báo, hướng dẫn cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão để chủ động phòng tránh; tổ chức kêu gọi tàu thuyền của tỉnh đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn. 

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo cấm tàu thuyền hoạt động trên biển và vùng cửa biển, cửa sông trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn, liên lạc đài trực canh để thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, gây gió mạnh để chủ động phòng tránh. Chính quyền các xã ven biển thuộc huyện Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền… tổ chức hướng dẫn chủ tàu sắp xếp tàu thuyền vào âu thuyền ở xã Phú Hải, Phú Thuận, thị trấn Thuận An để neo đậu an toàn.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo cấm tàu thuyền hoạt động trên biển và vùng cửa biển, cửa sông cho đến khi có thông báo mới và yêu cầu các địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chỉ đạo triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, nhà cửa khu vực ven biển; an toàn cho khách du lịch tại các khu du lịch, bãi tắm biển.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có phương án sơ tán dân vùng nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, hạ lưu các hồ, đập để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn khi có yêu cầu khẩn cấp.


Anh Khoa
.
.
.