Thu giữ 1,2 tấn trứng non, thịt vịt không đảm bảo chất lượng

Thứ Hai, 23/12/2019, 13:34
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 300 kg trứng non và 902 kg thịt vịt không có giấy tờ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, ngày 21-12, Đội QLTT số 11 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế, Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra địa chỉ số 34 Đê Quai phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, phát hiện 1 kho xưởng với nhiều tủ bảo ôn bên trong. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 300 kg trứng non và 902 kg thịt vịt không có giấy tờ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

300 kg trứng non không có giấy tờ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Qua ghi nhận của Trạm chăn nuôi và thú ý quận Tây Hồ, tất cả hàng hóa không đảm bảo vệ sinh thú ý, bao bì, điều kiện bảo quản không đảm bảo. 

Tiến hành xác minh, làm rõ, lực lượng chức năng xác định chủ hàng là Nguyễn Như Mai (50 tuổi, ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội). Theo khai nhận ban đầu của chủ hàng, số vịt, trứng non được thu mua ở Quảng Ninh và chuyển về tập kết tại kho rồi bán cho các nhà hàng. Đại diện Đội QLTT số 11 cho biết, số hàng này bao bì có gắn chữ nước ngoài có dấu hiệu nhập lậu về Việt Nam đã bốc mùi không đảm bảo vệ sinh.

Gà tây hôi thối được khò để tuồn ra thị trường. Ảnh: Nguồn VTV

Trước đó, chiều tối 20-12, Đội QLTT số 28 đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất một căn nhà trọ tại địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt đùi gà tây đông lạnh đã bốc mùi hôi thối đang được cơ sở này sơ chế để bán ra thị trường. Mở rộng kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên chiếc xe tải của cơ sở này còn hàng chục thùng đùi gà tây đông lạnh. 

Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên sản phẩm đã xuất hiện dấu hiệu nấm mốc, hư hỏng. Theo ông Phan Duy Vĩnh, Đội trưởng Đội QLTT số 28: “Số hàng này khoảng 1 tấn, nhập từ nước ngoài về và không có nhãn phụ bằng chữ Việt Nam”. Đội QLTT số 28 đã  kiểm tra, thu giữ đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tiêu hủy số hàng nêu trên.


Lưu Hiệp
.
.
.