Dĩ An tháo dỡ cổng chào trên đường phố để tránh tai họa

Thứ Sáu, 05/06/2020, 17:34
Ngày 5/6, đơn vị chức năng của TP Dĩ An (rỉnh Bình Dương) đã tháo dỡ cổng này và 1 cổng chào bị nghiêng sắp đổ sập xuống đường số 9.

Theo đó, khoảng 16h ngày 4/6, trong lúc người dân đang lưu thông trên đường số 9, khu hành chính TP Dĩ An thì bất ngờ một cổng chào đổ sập, rất may không ai bị thương.

Cổng chào đổ nhưng rất may không ai bị thương

Theo lãnh đạo TP Dĩ An, cổng chào mới làm được 2 tháng, thời điểm bị sập có mưa lớn và giông lốc. Sau sự cố, lực lượng chức năng đang tháo dỡ cổng chào để thuận tiện cho người dân lưu thông.

Về việc đoạn đường khoảng 200m nhưng có 3 cổng chào, lãnh đạo địa phương nhận khuyết điểm vì không kiểm tra các đơn vị thi công. Thành phố đang rà soát kiểm tra toàn bộ các cổng chào khác để đảm bảo an toàn cho người dân.

Đoạn đường khoảng 200m nhưng có 3 cổng chào

Ba cổng chào tại đường số 9 khu Trung tâm hành chính thành phố là do 3 đơn vị thi công. Trong đó, 1 cổng chào chào mừng năm mới 2020 từ kinh phí thành phố, 2 cổng chào còn lại do doanh nghiệp tài trợ. Trong quá trình các doanh nghiệp thi công, lắp đặt, địa phương quên chưa kiểm tra.

Cơ quan chức năng tháo dỡ cổng chào

Ngoài cổng chào bị đổ sập, một cổng chào khác và nhiều công trình biểu tượng chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập TP Dĩ An cũng bị nghiêng đổ. Người dân mong muốn chính quyền kiểm tra toàn bộ để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.


Nhân Sơn
.
.
.