Thông tin tiếp vụ gần 500 công nhân ở Hải Phòng bị ngộ độc thực phẩm

Thứ Ba, 29/12/2015, 20:13
Báo CAND số ra ngày 29-12 đưa tin, sau bữa ăn trưa nhiều công nhân đang làm việc và thực hành tại Công ty REGINA MICRACLE Hồng Kông tại khu công nghiệp VISIP Hải Phòng có nhiều công nhân bị biểu hiện đau đầu, buồn nôn…
Đình chỉ hoạt động bếp ăn không phép của Công ty Bảo Châu

Ngay lập tức, phòng y tế Công ty đã cấp báo với Sở Y tế và các cơ quan chức năng. Sở Y tế đã huy động tổng lực người và phương tiện đưa số công nhân bị nghi ngộ độc đến các bệnh viện để khám, cấp cứu và điều trị.

Đến 18h cùng ngày số bệnh nhân được đưa đến các bệnh viện là 461 người. Bà Phạm Thị Xanh giám đốc Sở Y tế cho biết: Đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất tại Hải Phòng từ trước tới nay, với số lượng bệnh nhân lớn nên Sở đã chỉ đạo huy động lực lượng toàn ngành vào cuộc cấp cứu và điều trị kịp thời cho tất cả các bệnh nhân khi được đưa đến các bệnh viện.

Công nhân đang chờ được xuất viện.

Cho đến 13h ngày 29-12, số lượng bệnh nhân còn nằm tại các bệnh viện để theo dõi và điều trị chỉ còn trên 200 người. Đi đôi với việc cấp cứu bệnh nhân, Sở đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo đó Công ty TNHH Bảo Châu là đơn vị cung cấp thực phẩm và trực tiếp chế biến cho công nhân của Công ty REGINA MICRACLE sử dụng.

Qua kiểm tra ban đầu tại kho thực phẩm của Công ty Bảo Châu đã phát hiện nhiều loại thực phẩm còn lại chưa sử dụng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc cung cấp.

Bếp ăn mà Công ty Bảo Châu nấu cho công nhân ăn dẫn đến bị ngộ độc cũng chưa có hồ sơ gửi xin cấp phép đến Sở Y tế và đây cũng là lần đầu tiên Công ty Bảo Châu triển khai bếp ăn này. Sở Y tế đã quyết định đình chỉ hoạt động của bếp ăn này để điều tra

Chủ sử dụng lao động hứa bồi thường sức khỏe cho công nhân bị ngộ độc

Cũng trong ngày 29-12, Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam, Khu công nghiệp VISIP Hải Phòng họp báo công bố thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm khiếng hàng trăm công nhân nhập viện ngày hôm 28/12.

Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam – Nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngoài việc cử người đến các bệnh viện hỗ trợ chăm sóc các công nhân, Công ty sẽ trả mọi chi phí điều trị và trả lương cho các công nhân trong những ngày nằm viện. Đồng thời, Công ty sẽ cho số công nhân này được nghỉ phép và lên phương án bồi thường sức khỏe cho công nhân do sự cố xảy ra.

Theo bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, Công ty Bảo Châu đang phục vụ cơm cho một số đơn vị, doanh nghiệp tại Khu công nghiệp VISIP Hải Phòng. Trong đó, bếp ăn phục vụ Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Được biết, mỗi suất cơm được Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam thỏa thuận với Công ty Bảo Châu với giá 19.000đ - 25.000đ. Công nhân ăn miễn phí.

Hiện, Sở Y tế Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm nghiệm mẫu thực phẩm tại Công ty TNHH Regina Mirade International Việt Nam.

Văn Thịnh – Đăng Hùng
.
.
.