Thông tin mới vụ bé gái 15 tuổi ở Cà Mau mang thai 30 tuần

Thứ Tư, 17/03/2021, 19:40
Ngày 17/3, nguồn tin của PV cho biết, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi (Cà Mau) vừa có báo cáo liên quan đến vụ “Người hướng dẫn khóa tu bị tố làm bé gái có thai”. 

Theo đó, người tên Th. không phải là người quản lý khóa tu mùa hè mà là tài xế. Người tên Th. không phải thành viên Ban Tổ chức, không nằm trong Ban Quản lý tu sinh tham dự khóa tu. Nhân sự quản lý tu sinh do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đầm Dơi và chùa phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp, hướng dẫn. 

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi, năm 2020, đại diện một ngôi chùa ở huyện Đầm Dơi có đến chùa P.T (TP Hồ Chí Minh) nhờ trợ giúp tổ chức khóa tu mùa hè tại tại chùa này. Khóa tu diễn ra trong thời gian 7 ngày (từ 20 đến 26/7/2020). 

Khi người của chùa P.T xuống Đầm Dơi hỗ trợ tổ chức chương trình khóa tu cùng đi có tài xế tên Th. Người tên Th. này hay đến chùa P.T. làm công quả và lái xe đưa người của chùa P.T. xuống Đầm Dơi hướng dẫn khóa tu.  Sau khi bế mạc kết thúc khóa tu, các tu sinh về nhà. Người tên Th. cùng người của chùa P.T. trở về TP Hồ Chí Minh. Khoảng một tháng sau người tên Th. quay lại chùa ở huyện Đầm Dơi và ở lại chơi 2 ngày rồi đi.

Trước đó, anh N.V.T. (SN 1981, ngụ huyện Cái Nước) đến Công an huyện Cái Nước trình báo việc con gái anh là cháu N. (SN 2006) bị một người đàn ông giao cấu dẫn đến mang thai. 

Qua làm việc, cháu N. cho biết, vào tháng 7/2020 có tham dự khóa tu mùa hè tại một ngôi chùa trên địa bàn huyện Đầm Dơi. Tại đây, cháu N. quen với một người đàn ông từ TP. Hồ Chí Minh xuống rủ đi chơi rồi thực hiện hành vi giao cấu với cháu nhiều lần. 

Theo chẩn đoán của bác sĩ, cháu N. mang thai hơn 30 tuần tuổi. Sau đó, vụ việc được gia đình trình báo đến cơ quan Công an. 

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau cho hay đã yêu cầu địa phương xác minh thông tin trên, lập kế hoạch hỗ trợ đối với cháu N. 

Vụ việc đang được Công an huyện Cái Nước xác minh, làm rõ. 

Đức Văn
.
.
.