Thời tiết xấu nhiều du khách mắc lại đảo Cô Tô

Thứ Ba, 26/06/2018, 14:53
Theo ông Vũ Mạnh Long, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, từ ngày 23-6 đến nay, do biển động, gió giật cấp 5-6 tại vùng biển Cô Tô, cơ quan này đã dừng cấp lệnh các chuyến tàu khách đi các tuyến Vân Đồn và Cô Tô. Hiện nay, trên đảo có hơn 5.000 khách đang lưu trú, chưa thể trở về đất liền.

Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Trần Như Long cho biết, “chính quyền huyện đã huy động các lực lượng tham gia ổn định tình hình, động viên du khách, địa phương đề nghị các khách sạn, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống giảm giá từ 20 đến 50% và không tính phí khi nghỉ thêm giờ cho 5000 du khách ngày thứ 2 bị mắc lại trên đảo.

Du khách mắc lại đảo Cô Tô (Ảnh: L.H.).

Tuỳ theo từng điều kiện, nhưng hầu hết các nhà hàng khách sạn đã thực hiện giảm giá cho du khách. Đây là nét văn hoá đẹp của Cô Tô từ nhiều năm nay mỗi khi do thời tiết trên biển xấu, du khách bị mắc lại không về được đất liền theo lịch trình…”

Hiện đảo Cô Tô đã chủ động được nguồn thực phẩm để cung cấp cho người dân và du khách. Tuy bị mất điện nhiều ngày nay nhưng các hộ kinh doanh đã chủ động sử dụng máy phát để cung cấp điện sinh hoạt cho du khách. Phía chính quyền luôn cắt cử người túc trực để ứng phó các tình huống khẩn cấp. Với điều kiện hiện tại, Cô Tô vẫn có thể cung cấp đủ cho nhu cầu của hơn 5 nghìn du khách trong vài ngày tới…

Do sự cố về cáp ngầm ở khu vực đảo Ba Mùn (Vân Đồn) từ ngày 18-6, gây mất điện lưới trên đảo Cô Tô, điện lực Quảng Ninh đã huy động phương tiện chuyển thiết bị ra để khắc phục sự cố.

Nhiều thí sinh tham dự kỳ thi THPT trú tại đảo Cô Tô vào đất liền chơi do không về đảo được trong 2 ngày qua đã được bố trí thi tại Hội đồng thi tại huyện Vân Đồn.

Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh bố trí các tàu ứng trực sẵn, chờ thời tiết tốt sẽ đưa du khách về. Thực tế, với thời tiết như hiện nay thì chưa thể đưa du khách ở Cô Tô về đất liền. Hiện đơn vị này đang liên hệ với bên Khí tượng thủy văn để theo dõi, bám sát tình hình thời tiết. Cho đến hôm nay, tình hình thời tiết biển vẫn chưa khả quan hơn.

Văn Thịnh - Văn Huy
.
.
.