Thời tiết ngày 6/7:

Chấm dứt nắng nóng trên phạm vi cả nước

Thứ Hai, 06/07/2015, 04:44
Hôm nay (6/7), nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ tại một số nơi ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trưa hôm qua (5/7), nắng nóng vẫn xảy ra ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như Quảng Ngãi 37,8 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38,7 độ, Quy Nhơn (Bình Định) 38,3 độ, Phan Rang (Ninh Thuận) 37,5 độ…

Hôm nay (6/7), nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ tại một số nơi ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Nền nhiệt ở Bắc Bộ và Trung Bộ giảm nhanh, thời tiết chuyển mát mẻ. Nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ phổ biến trong khoảng 22-33 độ, Trung Bộ 25-35 độ. Như vậy đợt nắng nóng diện rộng đã kết thúc trên cả nước.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên trong ngày 5/7, ở các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Một số nơi đã có lượng mưa lớn như: Mường Tè, Nà Hừ (Lai Châu), TP Lào Cai, Bát Xát (Lào Cai), Văn Chấn (Yên Bái), Ba Khe (Yên Bái)... Lũ ống, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái.

H. Ly
.
.
.