Bắc Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi có nơi dưới 10 độ

Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:57
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong đêm qua (3-12), một đợt không khí lạnh khác đã tăng cường thêm xuống các tỉnh Bắc Bộ.

Do vậy, trong hôm nay (4-12) và ngày mai (5-12), các tỉnh Bắc Bộ chuyển rét đậm, vùng núi rét hại; các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chuyển lạnh, phía Bắc chuyển rét.

Do chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi; riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Mưa lớn khiến lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Dưới tác động của những đợt không khí lạnh liên tiếp, nền nhiệt các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục giảm thêm 2-3 độ so với hôm qua, phổ biến trong khoảng từ 12-17 độ, vùng núi có nơi dưới 10 độ.

Tại các tỉnh phía Nam, thời tiết chủ đạo là ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Nam Trung Bộ đạt 32 độ, Tây Nguyên 31 độ, Nam Bộ 34 độ.

K.Vy
.
.
.